Công ty cổ phần TMĐT Lingo vừa kí kết hợp đồng chiến lược với Tổng công ty bưu điện Việt Nam VNPost, tạo điều kiện để hàng hóa Lingo.vn có thể đến tay khách hàng trong thời gian nhanh nhất, mức phí chuyển thấp nhất.

Đây cũng là dấu mốc quan trọng cho thấy các website Thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng coi trọng dịch vụ giao hàng như “vũ khí” cạnh tranh hữu hiệu.

Khẳng định vị thế bằng dịch vụ bán hàng

Sau 2-3 năm TMĐT Việt Nam phát triển nhanh chóng,các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng hóa đã coi các website bán hàng online là một kênh bán hàng hữu hiệu. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm một sản phẩm bất kì, của một nhà sản xuất bất kì ở rất nhiều các trang bán hàng online khác nhau, thậm chí là so sánh giá bán của cùng 1 sản phẩm trên các website, với chỉ vài cú click chuột.

Sự bùng nổ của thị trường đã làm lu mờ ranh giới của các đơn vị kinh doanh TMĐT, khiến cho bài toán khác biệt hóa của 1 website TMĐT ở thời điểm này rất khó giải quyết bằng vấn đề hàng hóa hay giá bán.

{keywords}
Chỉ với vài cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ sản phẩm gì trên cùng một website bán hàng online

Từ đó, dịch vụ đi kèm trong bán hàng online bao gồm các hoạt động tư vấn bán hàng, phương thức thanh toán, các chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa, giao hàng,… ngày càng được các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT chú trọng để tạo nên lợi thế canh tranh.

Người tiêu dùng đã không còn so sánh sản phẩm, giá bán của các website TMĐT, mà còn so sánh thái độ của người tư vấn bán hàng online, các phương thức thanh toán nào tiện hơn, website nào sẵn sảng cho đổi trả hàng và đặc biệt là thời gian họ nhận hàng có nhanh không? Có mất nhiều phí vận chuyển không?

“Lấy lòng khách” bằng dịch vụ giao hàng thần tốc

Hầu hết các website bán hàng online đều có chính sách miễn phí giao hàng khi khách hàng mua 1 đơn hàng với mức giá nhất định nào đó, áp dụng cho tất cả các khách hàng.

Riêng website Lingo.vn, ngoài chính sách trên (miễn phí giao hàng cho các đơn hàng có giá trị trên 100.000vnđ), còn có thêm chế độ ưu đãi theo nhóm đối tượng: miễn phí vận chuyển cho khoảng 100.000 chủ thẻ tích điểm đa tiện ích Lingo.

{keywords}
Chính sách giao hàng miễn phí của Website bán hàng gia dụng số 1 Việt Nam Lingo.vn

Hoạt động giao nhận hàng hóa hiện nay chủ yếu là do các doanh nghiệp TMĐT tự triển khai, việc chuyển hàng rộng rãi đến các tỉnh thành trong cả nước gặp nhiều hạn chế vì lý do chi phí. Điều đó phần nào đã thu hẹp phạm vi hoạt động thị trường TMĐT, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thì tình hình cạnh tranh của thị trường ngày càng gay gắt. Trong khi tại các tỉnh xa, nhu cầu mua sắm online người tiêu dùng ngày càng nhiều nhưng vẫn chưa doanh nghiệp TMĐT nào giải quyết được bài toán vận chuyển, giao hàng để bước đầu mở rộng thị trường.

Ngày 19/11/2014, website bán hàng gia dụng số 1 Việt Nam Lingo.vn đã chính thức hợp tác chiến lược với Tổng công ty bưu điện Việt Nam VNPost trong hoạt động vận chuyển hàng hóa, song song với việc tự triển khai các hoạt động logistic khác của mình tại Hà Nội và TP. HCM.

Việc hợp tác này sẽ tạo cho dịch vụ giao hàng của Lingo.vn thêm rất nhiều lợi thế, nhất là khi Lingo.vn và VNPost có quan hệ rất “gần gũi”: Lingo.vn được sáng lập bởi tập đoàn VMG, có cổ đông lớn nhất là Tập đoàn viễn thông Việt Nam VNPT, năm 2011 đã nhận đầu tư 240 tỷ đồng từ NTT Docomo, tập đoàn viễn thông lớn nhất Nhật Bản.

{keywords}
Lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Lingo và VNpost ngày 19/11/2014 tại Hà Nội

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần TMĐT Lingo cho biết: “Sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ, Lingo.vn đã được bầu chọn là website uy tín nhất Việt Nam 2014 và được khách hàng khắp các tỉnh thành tin tưởng. Ngoài các đơn hàng từ các thành phổ lớn, chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ khắp các địa phương khác nhau trên cả nước.

Nhằm phục vụ nhiều khách hàng hơn, đáp lại sự tin tưởng của họ, Lingo.vn đã quyết định hợp tác với VNPost, doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam có thể mang hàng hóa của Lingo đến tận tay bất cứ khách hàng nào, dù họ ở xa tới đâu, với phí chuyển hàng thấp nhất và thời gian nhanh nhất, để ai cũng có thể mua được những mặt hàng gia dụng tốt nhất tại Việt Nam một cách thuận tiện nhất”.

Cái bắt tay giữa Lingo.vn và VNPost đã đưa website này “đi trước 1 bước” trong việc phát triển dịch vụ giao hàng ở thị trường TMĐT hiện nay. Thị trường TMĐT sẽ còn phát triển, đồng đều hơn, xa hơn khỏi các đô thị lớn. Và để không tụt lại các doanh nghiệp TMĐT khác sẽ tìm cách nhập cuộc, khi đó người sẽ có nhiều lợi ích nhất là người tiêu dùng Việt Nam.

T.H