Chiếc nhẫn có khả năng đổi màu theo trạng thái cảm xúc của người đeo đã xuất hiện từ lâu nhưng thời gian gần đây bỗng gây sốt thị trường trang sức giá rẻ.

Nhờ rao bán nhẫn “thần kỳ” có khả năng đổi màu dựa trên các cung bậc cảm xúc của người đeo với giá 20.000 đồng/ chiếc, hơn 1 tháng nay, Nguyễn Hưng (SV Học viện Nông nghiệp Hà Nội) bán lẻ được khoảng 1.000 chiếc trong khu vực Hà Nội chưa kể các mối mua buôn toàn quốc. Hưng cho biết, nhẫn giá rẻ, lãi không cao nhưng lại hút rất đông khách hàng trẻ. Tiền lãi và công trực tiếp đi ship hàng mang lại khoản thu nhập khá cho cậu sinh viên năm nhất.

“Hi sinh một bữa ăn sáng là mua được chiếc nhẫn đẹp và thú vị nên bạn bè mình mua rất nhiều, rồi khách hàng trên mạng cũng thường đặt mua với số lượng lớn. Một số khách hàng mua lẻ 1, 2 chiếc mình vẫn bán vì giá nhẫn quá rẻ, cộng với tiền ship khoảng 20.000 đồng, tổng chi phí cũng chỉ 40.000 đồng, mức giá phần đông khách chấp nhận được”, Nguyễn Hưng chia sẻ.

Khảo sát qua nhiều diễn đàn mua bán online, hiện loại nhẫn này được rất nhiều chủ shop rao bán với các mức giá chênh lệch 20.000 – 50.000 đồng/chiếc nhưng luôn hút lượng người xem, tham khảo ý kiến và đặt mua lớn. Theo một chủ buôn có cơ sở ở cả ba miền, thực tế loại nhẫn cảm xúc này chỉ có một loại xuất xứ Trung Quốc chứ không phân ra loại 1, loại 2… như một số shop quảng cáo. Giá bán lẻ nhẫn phụ thuộc vào giá nhập và chi phí vận chuyển tới tay khách hàng. Tuy nhiên, chủ buôn cũng nhấn mạnh, mức giá vài chục ngàn đồng/chiếc nhẫn chỉ áp dụng với các loại nhẫn đổi màu khung inox. Với những chiếc nhẫn khung bạc hoặc vàng, đương nhiên giá sẽ đắt hơn nhiều.

{keywords}

Nhẫn mood ring không chỉ được yêu thích tại thị trường Việt Nam mà hiện cũng là sản phẩm hot trên các trang bán hàng online quốc tế ở phân khúc thị trường trang sức giá rẻ. Ảnh: wikihow

Giải thích về mức giá siêu rẻ của chiếc nhẫn có khả năng đổi màu theo cảm xúc chủ nhân, Minh Huy, một chủ shop online chuyên bán đồ công nghệ tại Hà Nội cho biết, nhẫn đổi màu mood ring được phát minh vào thập niên 70. Thực tế, đây là một loại nhiệt kế, màu sắc trên nhẫn thay đổi dựa vào nhiệt độ cơ thể. Trong nhẫn có chứa chất Liquid Crystal Presto-Chango, đây cũng là chất được dùng trong các màn hình LCD hiện nay.

Khi nhẫn nóng lên hay lạnh đi, các phân tử thay đổi định hướng tinh thể của mình, từ đó hấp thụ và phản xạ lại bằng các ánh sáng có màu khác nhau. Khi người đeo nhẫn thay đổi cảm xúc, máu lưu thông dưới da sẽ thay đổi làm nhiệt độ bề mặt da thay đổi. Nguyên liệu rẻ, kỹ thuật sản xuất đơn giản, có khả năng sản xuất công nghiệp hàng loạt giúp giảm giá thành sản phẩm.

Dù xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2010 xong gần đây, sự trở lại của loại trang sức thú vị này bỗng gây sốt thị trường với mức giá siêu rẻ, đánh trúng tâm lý tò mò và phù hợp với khả năng chi tiêu của các khách hàng tuổi teen.

{keywords}

Một biến đấu đẹp của nhẫn đổi màu theo cảm xúc. Theo tìm hiểu, các màu sắc tương ứng sẽ phản ánh những tâm trạng khác nhau của người đeo như: Tím - xanh dương (vui), xanh lá cây (thoải mái, thư giãn), vàng (lo lắng), xám (buồn bã, thất vọng), đen (căng thắng). Ảnh: Sodahead

“Một cặp nhẫn chỉ hơn 40.000 đồng, em mua tặng bạn thân làm nhẫn đôi. Từ ngày đeo nhẫn, thỉnh thoảng ngồi ngắm màu sắc thay đổi liên tục cũng thấy đẹp và vui mắt mặc dù đôi khi màu đổi không đúng với tâm trạng như trong quảng cáo lắm. Lúc em vui, thay vì chuyển sang màu tím hoặc xanh dương, nhẫn lại có màu vàng. Mà em thì có bao giờ lo lắng chuyện gì đâu!”, Như Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Anh Nam Anh (Chùa Hà, Cầu Giấy, HN) rất thích thú khi đeo chiếc nhẫn đổi màu. Anh cho biết, vì thấy sản phẩm hay, giá quá rẻ nên mua về làm quà tặng con gái học lớp 10. “Để có được món quà này, tôi đố con trả lời được câu hỏi vì sao nhẫn đổi màu? Đó cũng là cách tôi cùng con vừa khám phá khoa học, vừa thư giãn”, anh cho biết.

(Theo Zing)