Nhiều người dùng dòng xe Honda SH cho biết họ chỉ coi chiếc xe là một phương tiện chứ không phải món trang sức để khoe mẽ như định kiến.

Xe tay ga SH từng là một biểu tượng của sự giàu sang khi lần đầu xuất hiện ở Việt Nam cách đây gần 10 năm. Thời điểm đó, người dùng dòng xe này đa phần là những người khá giả về kinh tế. Tuy nhiên, theo thời gian, đặc biệt khi dòng xe này được lắp ráp trong nước với mức giá giảm dần, người dùng SH cũng nhiều hơn, thuộc đủ thành phần trong xã hội.

Mặc dù vậy, vẫn có khá nhiều người thành kiến và chỉ trích người sử dụng dòng xe SH nói chung. Một số cho rằng người đi SH chỉ vì sĩ diện, khoe mẽ. Xe SH ở nước ngoài chỉ là xe cho công nhân vệ sinh môi trường nhưng ở Việt Nam là một chiếc xe tay ga đắt tiền và là biểu tượng của sự sang chảnh.

{keywords}

Dòng xe SH dù cao cấp hơn các mẫu xe khác nhưng đa số người sử dụng chỉ xem nó là một phương tiện giao thông thuần túy.

Trước những ý kiến trên, hầu hết người dùng dòng xe SH hiện nay đều không đồng tình và cho rằng, Honda SH đối với họ cũng chỉ là một phương tiện đi lại chứ không phải vật dụng để khoe mẽ.

Nguyễn Tuấn Anh, Hội trưởng Vietnam SH Club - câu lạc bộ quy tụ những người sử dụng xe SH, cho biết: "Ngày trước khi chưa có SH nội, đúng là chỉ người giàu, dân xã hội mới sở hữu SH, nhưng hiện nay giá xe SH cũng đã khá mềm nên có thể thấy rất nhiều người sử dụng chiếc xe tay ga này".

"Việc người đi SH bị cho là giàu có, khoe của và sĩ diện chỉ là định kiến trong xã hội. Nhiều người thấy ai đó giàu có thì nảy sinh lòng ganh ghét, cũng giống như khi thấy người nghèo thì chê họ hèn. Những người đang sử dụng xe SH như tôi thấy rất bình thường, và chỉ coi nó là một phương tiện. Trong hội của chúng tôi cũng có nhiều thành viên sử dụng SH nhập với mức giá đến cả trăm triệu đồng, nhưng mọi người vẫn rất hòa đồng, không có sự đố kỵ hay cư xử khác biệt nào", anh Phạm Việt Linh, hội trưởng SH Friend Club ở Hà Nội bày tỏ.

{keywords}

Người dùng dòng xe này cũng ngày càng đông hơn với nhiều câu lạc bộ trên cả nước.

"Nhiều người tự tâng bốc dòng xe SH lên, riêng em thấy bây giờ SH phổ biến và chạy ngoài đường rất nhiều. Điều đó chứng tỏ SH không phải dạng xe chỉ dành cho người giàu. Chiếc xe hiện giờ có giá bán mà bất kì người nào có mức thu nhập tầm trung cũng mua được thì sao gọi là giàu có, khoe mẽ. Có chăng đó là định kiến mà chính họ tự đặt ra", Phạm Trần Quang Tri, admin của hội Đà Nẵng SH Club bộc bạch.

Đồng quan điểm với trưởng nhóm các câu lạc bộ, anh Sơn Trần, một thành viên của Hải Phòng SH Club cho biết, anh vẫn lựa chọn sử dụng dòng xe tay ga SH dù công việc hiện tại là một công nhân, đơn giản vì anh có đủ khả năng và điều kiện chi trả, đồng thời yêu thích dòng xe này. Chiếc xe với anh chỉ là một phương tiện. "Có thể nhiều người đánh giá SH cao cấp hơn một số dòng xe khác, nhưng không thể coi nó là thước đo sự khoe mẽ của chủ sở hữu", anh này nhận xét.

(Theo Zing)