Chỉ số niềm tin tăng điểm mạnh trong quý III so với hai quý đầu năm nay cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các đợt nghỉ lễ sắp tới. 

Dấu hiệu tích cực

Theo báo cáo mới nhất của công ty Thông tin và đo lường toàn cầu Nielsen về niềm tin của người tiêu dùng, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/2014 có tăng vượt bậc so với quý II và đầu năm. Theo đó, nhìn chung, người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn rất thận trọng khi nền kinh tế và công việc vẫn là mối quan tâm chính. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các đợt nghỉ, mua áo quần mới, mua các sản phẩm công nghệ mới, thay đổi vật dụng trong nhà và chi phí vui chơi ở bên ngoài đang tăng lên. 

{keywords}
Nhu cầu mua sắm của người dân đang tăng lên trong những ngày cuối năm 

Báo cáo cho rằng, đây là dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế cuối năm. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực hết sức để thúc đẩy cầu nội địa, trong đó hy vọng việc giảm trần lãi suất huy động sẽ kích thích chi tiêu và giảm lãi suất cho vay. Báo cáo khác của một ngân hàng nước ngoài cũng tin rằng nhiều khả năng tín dụng sẽ tăng tốc vào giai đoạn cuối năm và dự báo mức tăng khoảng 10%.

Với những kỳ vọng này, các tổ chức tín dụng đang đẩy mạnh tín dụng tiêu dùng. Việc có mặt “mọi lúc mọi nơi”, đặt bàn hướng dẫn cho vay tại 5.000 điểm bán lẻ ở các trung tâm điện máy, điện thoại, cửa hàng xe máy… như Home Credit đã hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ông Igor Prerovsky, TGĐ Home Credit cho hay, một trong những tiêu chí tạo nên sự thành công của Home Credit là việc hiểu được nhu cầu và mang lại những sản phẩm phù hợp cho khách hàng. “Sau 6 năm hoạt động, Home Credit đang phục vụ cho 2 triệu khách hàng, một minh chứng cho dịch vụ chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả của công ty tại Việt Nam”, ông nói.

Đi vay được quà

Trong khi đó, thủ tục cho vay đơn giản và nhanh chóng là một trong những lý do khiến nhiều người mua sắm quyết định vay Home Credit. Trong năm nay, nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm giúp cuộc sống tiện nghi hơn, và để tri ân khách hàng trên toàn quốc nhân dịp đón mừng Giáng sinh và năm mới, Home Credit khởi động chương trình khuyến mãi đặc biệt “Mua sắm Giáng Sinh, rinh ngàn quà đỉnh”. 

Theo đó, khi ký hợp đồng vay mua xe máy, vay mua hàng điện tử, điện gia dụng tại các cửa hàng của đối tác, đại lý chiến lược của Home Credit, hoặc vay tiền mặt tại các đại lý bưu điện VNPT có liên kết với Home Credit từ nay đến 31/12/2014, khách hàng sẽ được tặng các quà tặng hấp dẫn. 

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho tất cả các gói vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi của Home Credit như: sản phẩm “Quà tặng thanh toán”, theo đó khách hàng sẽ được tặng miễn phí 1 đến 2 kỳ thanh toán cuối cùng (bao gồm cả gốc và lãi)), “Ưu đãi tối ưu”, lãi suất đặc biệt ưu đãi dành cho các khách hàng trả trước 50% giá sản phẩm, “Ưu đãi tối đa”, với lãi suất thấp nhất theo dư nợ giảm dần - 1.68%/tháng). Chưa hết, khách hàng còn có cơ hội rút thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 75 triệu đồng. 

{keywords}

Ngoài ra, với “Cào ngay trúng lớn, rinh iPhone 6 sành điệu”, từ nay đến 05/01/2015, khách hàng vay mua hàng điện tử tại hệ thống bán lẻ FPT Shop sẽ nhận một thẻ cào để trúng các giải thưởng: 160 gậy selfie, 1.600 bao đựng điện thoại chống thấm và hơn 5.000 thẻ cào điện thoại. Đặc biệt, còn có 01 chiếc điện thoại iPhone 6 sành điệu trong chương trình quay số trúng thưởng vào cuối chương trình chúc mừng FPT Shop chạm mốc 160 cửa hàng.

Home Credit Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong Top 100 sản phẩm/ dịch vụ được Tin & Dùng năm 2014 cho dịch vụ tài chính tiêu dùng mà công ty đang cung cấp trên hệ thống toàn quốc. Đây là năm thứ 02 liên tiếp Home Credit được vinh danh trong Chương trình bình chọn này.

Thúy Ngà