- Ngày 25/12, dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà Nước, hai liên minh thẻ là Banketvn và Smartlink đã chính thức sáp nhập để đi vào hoạt động từ quý 1/2015.

Theo ngân hàng Nhà nước, chủ trương sáp nhập hai công ty đã có từ lâu nhưng thời gian chuẩn bị phải qua nhiều công đoạn nên đến hôm nay chính thức kết nối. , việc sáp nhập hai công ty thành một hệ thống tập trung, thống nhất sẽ giúp giảm chi phí xã hội, chi phí cho các ngân hàng, cho khách hàng và tạo thuận lợi cho người sử dụng. Việc sáp nhập này mở ra triển vọng tốt đẹp cho sự phát triển của công nghệ thanh toán thẻ nói riêng và công nghệ bán lẻ nói chung.

Sau khi sáp nhập, sẽ sáp nhập sẽ thực hiện nhiệm vụ rà soát, tổ chức sắp xếp lại hệ thống ATM, POS của các ngân hàng thương mại theo hướng nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm chi phí xã hội, cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng hệ thống chuyển mạch thống nhất...

{keywords} 

Được biết, trong xu thế phát triển hệ thống thanh toán bán lẻ tập trung của các nước tiên tiến trên thế giới và khu vực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của Việt Nam, từ năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ban chỉ đạo tái cấu trúc Banknetvn đã tổ chức triển khai công tác sáp nhập giữa Banknetvn và Smartlink theo kế hoạch "Thực hiện và hoàn thành đề án xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất" của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ngày 22/12/2014, Thủ tướng đã ký quyết định chấp thuận cho hưởng miễn trừ tập trung kinh tế sau sáp nhập đối với Banknetvn và Smartlink. Thời hạn (miễn trừ độc quyền) là 5 năm và tự động gia hạn nếu các bên không vi phạm.

PV