Xây lâu đài bên sông Tô Lịch, vị đại gia xứ Thanh được nổi tiếng với 6 con gà vàng trên nóc nhà nhưng lại gặp “hạn” khi sai phạm bị phanh phui.

“Nổi như cồn” nhờ lâu đài gà vàng

Vào tháng 4/2014, những người dân sinh sống quanh ngõ 61 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội đều ngạc nhiên trước sự xuất hiện của một tòa nhà được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài.

Tòa nhà có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng và một mái vòm có thiết kế cổ điển phía trên. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

Điều đặc biệt của tòa lâu đài đó là chủ nhân của nó đã “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc.

{keywords}

Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.

Điều đáng nói, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.

Ngay lập tức, thông tin và hình ảnh về lâu đài gà vàng này được xuất hiện rầm rộ trên các mặt báo.

Nhiều người ca ngợi đây là một công trình kiến trúc độc đáo, tinh vi, điêu khắc sắc sảo.Không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của bầu Kiên ở Hồ Tây, hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

Ngoài việc tiêu tốn tiền tỷ vào 6 con gà vàng, tòa lâu đài của đại gia này còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng.

{keywords}

Hình ảnh tòa lâu đài gà vàng và chủ nhân của nó xuất hiện dày đặc trên các mặt báo năm 2014.

Theo thông tin trên trang web của Công ty cổ phần Xây dựng 305 - đơn vị thi công hoàn thiện tòa lâu đài gà vàng, các hình ảnh thiết kế bên trong của lâu đài hết sức xa hoa, lộng lẫy.

Theo đó, sàn nhà được lát đá, phía trên trần nhà hoa văn trang trí được mạ vàng sáng rực. Nội thất được bài trí y như trong các lâu đài Châu Âu cổ xưa.

Không chỉ kiến trúc, nội thất của công trình bạc tỷ này được lan tỏa rộng rãi trong giới truyền thông, mà chân dung, hình ảnh của ông chủ - vị đại gia “chịu chơi” này cũng thường xuyên được nhắc tới.

Theo đó, chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng có tên là Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa.

Trên Dân trí, những người dân tại ngõ 5 đường Hoàng Quốc Việt cho hay, ông là người giản dị và thẳng tính, ông thường xuất hiện với hình ảnh đội chiếc mũ cối màu xanh bụi bặm.

{keywords}

Các hình ảnh thiết kế bên trong của lâu đài gà vàng hết sức xa hoa, lộng lẫy.

Mấy chục năm trước, ông ra Hà Nội hành nghề buôn bán phế liệu. Sau gần 10 năm, ông có vốn, giàu lên và bắt đầu chuyển sang kinh doanh sắt thép, vật liệu xây dựng và phát triển thành cả một chuỗi cửa hàng.

Người đàn ông này được cho là một tỷ phú khi nắm trong tay hàng chục lô đất vị trí đẹp ở quận Cầu Giấy và nhiều nơi khác.

Từ một người buôn bán phế liệu trở thành một đại gia xây tòa biệt thự như lâu đài có trị giá lên đến 100 tỷ đồng, nhiều người khi biết chuyện đã tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ về độ giàu có của vị đại gia này.

Lâu đài xây sai phép: Vận hạn của đại gia xứ Thanh

Bên cạnh sự nổi tiếng, năm 2014 cũng có thể coi là năm hạn của đại gia xứ Thanh này khi các sai phạm về xây dựng tòa lâu đài gà dát vàng trên, dần bị phanh phui trước công luận.

Vào tháng 10/2014, liên tiếp những văn bản "đình chỉ" của UBND phường Nghĩa Đô gửi đến vị đại gia này là minh chứng rõ ràng nhất cho việc công trình ấn tượng của đại gia bên bờ sông Tô Lịch đã xây sai phép.

{keywords}

Tòa nhà "độc nhất vô nhị" của đại gia xứ Thanh xây vượt phép. (Ảnh nguồn Internet)

Theo giấy phép xây dựng (GPXD) số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012, công trình lâu đài gà vàng được phép xây 5 tầng, 1 tum.

Tuy nhiên, ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình này với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60 m2 và cao 3m so với GPXD.

Tiếp đến, ngày 03/01/2013, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

Ngày 22/10 vừa qua, UBND phường Nghĩa Đô đã ra thêm một văn bản gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước cho nhà ông Thanh.

Đồng thời, đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, bất chấp đình chỉ, lâu đài dát vàng ở Cầu Giấy vẫn ngang nhiên thi công. Đến cuối tháng 10/2014, công trình trên vẫn chưa hề tháo dỡ phần vi phạm, trong khi đó chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục cho xây dựng.

Trầy trật vì bị chính quyền buộc đập bỏ 6 gà vàng, ông Thanh còn nhận phải sự phản đối của người dân quanh khu vực.

Theo phản ánh của những người dân sinh sống xung quanh, do công trình không được chủ đầu tư rào chắn, bao lưới xung quanh, nên gây bụi bặm, ảnh hưởng tới các hộ liền kề. Vật liệu xây dựng đổ ngổn ngang, lấn chiếm vỉa hè và lối đi chung.

Theo chuyên gia phong thủy, việc đặt gà lên nóc nhà như vậy thì gà sẽ “bới trên đầu”. Đây không phải là điều hay, vì theo quan niệm từ xưa tới nay, gà “bới trên đầu” là sẽ loạn.

Có lẽ vì vậy mà từ khi xây tòa lâu đài gà vàng này, đại gia Thanh đã liên tiếp gặp rắc rối.

(Theo Đại lộ)