Bà Nguyễn Thị Như Loan cùng con gái Nguyễn Ngọc Huyền My hiện sở hữu trên 51% cổ phần của Quốc Cường Gia Lai.

Một ngày sau khi danh sách Top 40 người dưới 40 tuổi giàu nhất trên sàn chứng khoán (40 under 40) được công bố, danh sách ngày đã ngay lập tức bị “xáo trộn” khi có thêm một nhân vật vừa lạ vừa quen gia nhập danh sách này.

Nhận thêm 39 triệu cổ phiếu sau đợt phát hành riêng lẻ để cấn trừ công nợ của CTCP Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Ngọc Huyền My (31 tuổi) đã gia nhập danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Bà Nguyễn Ngọc Huyền My đã được nhắc đến một số lần khi Quốc Cường Gia Lai lên sàn vào tháng 8/2010. Tuy nhiên, khi đó, Huyền My cùng anh trai mình là ông Nguyễn Quốc Cường (thường được gọi là Cường Đô La) chỉ sở hữu lượng cổ phiếu rất khiêm tốn, tương ứng là 180 nghìn và 537 nghìn cổ phiếu.

{keywords} 

Tính theo thị giá cổ phiếu QCG hiện đạt 9.400 đồng thì với tổng cộng 39,2 triệu cổ phiếu đang sở hữu, bà Huyền My hiện đứng trong Top 50 giàu nhất sàn chứng khoán và đứng trong Top 10 danh sách 40 under 40 với 368 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Như Loan – mẹ của bà Huyền My – cũng nhận thêm 41,3 triệu cổ phiếu trong đợt cấn trừ công nợ này. Sau giao dịch này, bà Như Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu QCG, trị giá xấp xỉ 960 tỷ đồng và đứng vị trí thứ 21 trong Top những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Hiện bà Nguyễn Thị Như Loan là chủ tịch kiêm Tổng giám đốc còn ông Nguyễn Quốc Cường là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai.

Trong khi cả mẹ và em gái đều có thêm lượng cổ phiếu rất lớn thì lượng cổ phiếu của ông Nguyễn Quốc Cường lại không thay đổi.

Trái ngược với anh trai, Huyền My là nhân vật khá "bí ẩn" và hiện không tham gia Hội đồng quản trị cũng như Ban Tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai.

Sau đợt chuyển đổi trái phiếu và hoán đổi công nợ thành cổ phần, bà Nguyễn Thị Như Loan và bà Nguyễn Ngọc Huyền My hiện sở hữu tổng cộng hơn 51% cổ phần của Quốc Cường Gia Lai.

(Theo Infonet)