Ăn tô phở khổng lồ, chiếc bánh 2,1 kg được thưởng 1 triệu đồng, khuyến mại 100% hóa đơn khi hôn môi, bán đồ ăn khủng... là những chiêu kéo khách không đụng hàng ở Việt Nam.

1. Ăn hết tô phở khổng lồ, được tặng 1 triệu đồng

{keywords}

Cuối tháng 11 vừa qua, chương trình “Thử thách với bát phở khổng lồ” tại một hệ thống cửa hàng phở ở TP.HCM thu hút hàng nghìn người tham gia. Theo quy định, người chơi phải ăn hết tô phở với 750 gr bánh phở, 400 gr thịt bò và hai lít nước dùng cùng rau giá... mới được nhận giải thưởng 1 triệu đồng. Ngược lại, nếu thua cuộc sẽ phải trả 200.000 đồng tiền nguyên liệu, bằng 4 tô phở bình thường.

 

{keywords}

Thực tế, đây là một chiêu tiếp thị khá quen thuộc đã được nhiều thương hiệu trên thế giới áp dụng, nhưng khá mới mẻ ở Việt Nam. Sau 2 tuần công bố, chương trình đã thu hút hơn 1.500 khách tham gia, nhưng chỉ 15 người đoạt giải. Theo ý kiến độc giả Minh Hiếu, đây là mánh bán hàng khôn khéo của cửa hàng. Bởi chưa tính đến phần bánh phở và thịt, chỉ riêng 2 lít nước lèo đã trở thành rào cản khiến nhiều người không thể vượt qua được. Với kiểu thi ăn này, thương hiệu phở sẽ bán được nhiều hơn mà không tốn chi phí quảng cáo. Nhưng theo đại diện thương hiệu phở này, đây chỉ là một sự đầu tư quảng bá thương hiệu không tính lời lãi.

2. Cửa hàng đông khách nhờ “nụ hôn”

{keywords}

Một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở TP.HCM đã thu hút 6.000 khách hàng chỉ sau 13 ngày diễn ra chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị hóa đơn khi khách hôn môi nhau. Nếu khách hôn vào má sẽ được 50%, và giảm 25% cho hóa đơn của khách hôn tay, trán... Đây được cho là hình thức quảng bá thương hiệu có 1 không 2 ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

 

{keywords}

Theo anh Lê Hải, quản lý một nhà hàng ở quận 1, TP.HCM, thì chương trình này là một chiêu câu khách khá thú vị. Trên thực tế, thường chỉ một số đối tượng là các cặp đôi mới dám hôn môi nhau ở nơi công cộng để nhận hóa đơn giảm giá 100%. Còn lại, các khách hàng là gia đình, bạn bè đến quán tham gia chương trình cùng lắm cũng chỉ được giảm đến 50%. Như vậy, quán ăn này vẫn thu lời nhiều hơn. “Thay vì tổ chức chương trình mua 1 tặng 1, quán ăn đã đưa ra một chương trình khuyến mãi vừa đạt được nội dung vừa có giá trị truyền thông, lại mang lại hiệu quả kinh tế, khách càng gọi nhiều món quán càng tăng doanh thu”, anh Hải nói 

3. Quảng cáo thương hiệu bằng thử thách ăn nhiều, ăn nhanh

{keywords}

Cũng giống với “thử thách tô phở khổng lồ” ở TP.HCM, gần đây, một chuỗi cửa hàng bánh ở Hà Nội tổ chức chương trình cho các cặp đôi ăn hết chiếc bánh 2,1 kg trong vòng 30 phút để được nhận thưởng 1 triệu đồng. Nếu thua cuộc, họ phải trả chi phí 99.000 đồng tiền bánh. Chương trình chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng nhưng hiện đã kín lịch thi, và hàng trăm người đã đăng ký nhưng không được tham gia.


{keywords}

Theo tiết lộ của quản lý cửa hàng, trước đây cửa hàng cũng từng có chương trình thi ăn bánh khổng lồ nhưng chỉ với phần ăn 1 người, số tiền thưởng và tiền người thua cuộc phải trả cũng ngang bằng hiện tại. Tuy nhiên, chương trình đó chưa hút khách bằng chương trình lần này, do số lượng người tham gia theo cặp sẽ kéo theo nhiều trải nghiệm cũng như nhiều khách đến cổ vũ

4. Quán ăn hút khách nhờ món ăn khổng lồ

{keywords}

Ngoài những cuộc thi ăn nhanh, ăn nhiều, một số nhà hàng ở Sài Gòn dùng chiêu hút khách bằng cách chế biến món ăn khổng lồ. Tại một quán ăn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 11, TP.HCM, những miếng sườn dài hơn 35 cm, nặng 1,5 kg; cây xúc xích dài hơn 30 cm ướp gia vị cay và đồ ăn được bày trên thớt, không dùng đĩa là những món ăn thu hút rất đông thực khách.


{keywords}

Ngoài khách nội địa, rất đông khách nước ngoài cũng tìm đến quán để thưởng thức những món ăn khổng lồ với giá thấp nhất đến 300.000 đồng/phần này.

5. Nhà hàng hút khách nhờ chiếc bánh burger 1,5 kg

{keywords}

500.000 đồng một chiếc burger nặng đến 1,5 kg, cao 15 cm, đường kính 30 cm, với 0,5 kg thịt bò làm nhân bánh, dành cho 4 người ăn, là món "tủ" của một nhà hàng trên đường Phan Văn Đạt, quận 1, TP.HCM.


{keywords}

Nhờ chiếc bánh khổng lồ này mà nhà hàng dù mới đi vào hoạt động nhưng được khá đông thực khách, cả người địa phương và dân du lịch tìm đến.


6. Dùng ô tô đón khách miễn phí đến quán ăn trứng vịt lộn

{keywords}

Không khuyến mại hay tổ chức chương trình ăn nhiều, nhưng một quán bán trứng vịt lộn ở quận 2, TP.HCM đã thu hút lượng lớn khách hàng suốt nhiều năm, bằng việc dùng xe ô tô 7 chỗ đưa đón khách tận nơi. Anh Chính, chủ quán cho biết, lúc mới khai trương, mỗi ngày quán chỉ bán được vài trăm trứng, nhưng khi có chương trình đưa đón này, sức tiêu thụ ở quán mỗi ngày khoảng 1.400-1.500 trứng. Mỗi trứng giá 7.000 đồng, một khách gọi ít nhất hai quả.


{keywords}

Cũng theo chủ quán, khách tỏ ra rất hào hứng với dịch vụ đưa đón miễn phí này. Nếu tính số lượng trứng bán ra nhiều hơn thì chi phí xe hơi đón khách cũng không đáng kể. Ảnh: Tuổi Trẻ. Xem thêm: Chủ quán trứng vịt lộn đón khách miễn phí bằng xe hơi

(Theo Zing)