Cá tầm trắng khá hiếm nên trứng cá cũng rất đắt. Một cân trứng cá tầm trắng có giá lên tới 80.000 Euro, gấp mười lần trứng cá đen. Loại cá cầm này được nuôi ở một hồ chứa tại miền Trung Việt Nam.

{keywords}

Trại nuôi cá tầm ở miền Trung Việt Nam

Khi Lê Anh Đức bắt đầu nuôi cá tầm trắng, các nhà tư vấn khoa học người Nga nói rằng nước ở đây quá ấm đối với cá tầm. Nhưng Lê Anh Đức đã chứng minh rằng họ sai. Anh nói: „Tôi tin rằng tôi có thể nuôi cá với chất lượng tốt, với giá cả phải chăng có thể mua được và một mạng lưới cung ứng tốt. Tất cả mọi người chứ không chỉ những người giàu mới có thể được ăn trứng cá“.

Trong những năm 80 việc sản xuất trứng cá bị sụt giảm mạnh. Do môi trường bị ô nhiễm và bị săn bắt quá nhiều ở biển Caspi, cá tầm có nguy cơ bị tuyệt chủng. Giờ đây, phần lớn trứng cá được lấy từ các trại nuôi cá. Nhu cầu lớn tới mức giờ đây Lê Anh Đức thậm chí đã có thể xuất khẩu trứng cá tầm sang Nga, nước Mẹ của trứng cá. Hiện nay, anh sản xuất mỗi năm năm tấn trứng cá và còn có thể bán nhiều hơn thế nhiều. Anh Sakal Phoeung, bếp trưởng ở Khách sạn Sofitel Saigon Plaza nhận xét: „Dĩ nhiên trứng cá ở đây có nhỏ hơn trứng cá từ nước Nga hoặc từ Iran, nhưng về chất lượng và hương vị thì rất tốt“.

Cho tới năm 2017, Lê Anh Đức muốn tăng gấp ba sản lượng trứng cá. Khi đó thì anh xứng đáng được tôn vinh là Vua trứng cá của Việt Nam.

{keywords}

Anh Lê Anh Đức, người sản xuất trứng cá tầm trắng


{keywords}

Anh Sakal Phoeung, Bếp trưởng khách sạn Sofitel Saigon Plaza

{keywords}

Đàn cá tầm được nuôi ở Việt Nam.

(Theo Thoibao.de/ Tageszeitung)