Là một trong những doanh
nghiệp nước ngoài đầu tiên thâm nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, sau
hơn 11 năm hoạt động, hiện Prudential đang sở hữu một danh mục những sản phẩm đa
dạng bậc nhất trên thị trường và dẫn đầu thị phần bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với
con số ấn tượng (khoảng 40%) trong năm 2010… Chúng ta cùng lắng nghe ông Jack
Howell - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ những bí quyết thành công và
chiến lược của công ty để giữ vững “ngôi vị” số một hiện tại.
- Thưa ông, là người tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị
trường Việt Nam, Prudential gặp những khó khăn và thuận lợi gì?
Ông Jack Howell - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam. |
Thuận lợi lớn nhất mà chúng tôi có được chính là Prudential đã trở thành thương
hiệu được nhắc đến đầu tiên khi người ta nói đến bảo hiểm nhân thọ. Thuận lợi
tiếp theo là sự hỗ trợ nhiệt tình của Chính phủ và người dân Việt Nam. Hơn 11
năm có mặt và phát triển tại thị trường này, chúng tôi có đủ thời gian để thấu
hiểu văn hóa và tâm lý người Việt. Có thể nói hiện nay, chúng tôi là một trong
những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có bề dày lịch sử thương hiệu tại Việt Nam,
mang đến cho hàng triệu người Việt Nam sự đảm bảo an toàn tài chính vững chắc.
Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ra đời từ năm 1996. Sau 15 năm, thuật ngữ “bảo hiểm nhân thọ” đã không còn quá mới với người dân Việt Nam nhưng mức độ quan tâm và chủ động lựa chọn bảo hiểm nhân thọ còn hạn chế. Ngoài ra, thị trường tài chính chưa phát triển đầy đủ, môi trường luật pháp điều chỉnh hoạt động kinh doanh bảo hiểm chưa theo kịp sự phát triển bùng nổ của ngành cũng là một trong những khó khăn và rào cản cho doanh nghiệp phát triển.
Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ra đời từ năm 1996. Sau 15 năm, thuật ngữ “bảo hiểm nhân thọ” đã không còn quá mới với người dân Việt Nam nhưng mức độ quan tâm và chủ động lựa chọn bảo hiểm nhân thọ còn hạn chế. Ngoài ra, thị trường tài chính chưa phát triển đầy đủ, môi trường luật pháp điều chỉnh hoạt động kinh doanh bảo hiểm chưa theo kịp sự phát triển bùng nổ của ngành cũng là một trong những khó khăn và rào cản cho doanh nghiệp phát triển.
- Prudential có những chiến lược nào trong năm 2011 để giữ vững ngôi vị số một thưa ông?
Giá trị văn hóa doanh nghiệp và yếu tố con người là nhân tố quan trọng quyết định cho sự thành công của Prudential tại Việt Nam. Vì vậy việc nuôi dưỡng và duy trì văn hóa, các giá trị cốt lõi là chiến lược hàng đầu. Văn hóa của chúng tôi từ lâu đã được biết đến với giá trị của lắng nghe và đáp ứng. Chúng tôi dùng nền tảng văn hóa lắng nghe để phục vụ khách hàng và cộng đồng.
Năm 2011, chúng tôi tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm đồng thời đa dạng hóa hơn nữa các kênh phân phối: đẩy mạnh kênh phục vụ qua ngân hàng và qua đại lý. Việc này sẽ giúp khách hàng của chúng tôi có cơ hội tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ hơn.
- Ông có thể chia sẻ yếu tố văn hóa và con người ở đây gồm những nội dung gì?
Đối với đội ngũ nhân viên, tư vấn viên, chúng tôi luôn luôn chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện. Chúng tôi tôn trọng, đề cao văn hóa, cá tính và sự đóng góp của mỗi cá nhân, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở và trung thực.
Prudential vừa khai trương văn phòng thứ 200 tại Việt Nam |
Đối với khách hàng, Prudential nhận thức được rằng chỉ khi thực sự lắng nghe
chúng tôi mới thực sự thấu hiểu được nhu cầu của họ, từ đó cung cấp các sản
phẩm, dịch vụ tốt. Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm đặc thù, kinh doanh bằng
niềm tin, do vậy chúng tôi nhận thức được vai trò của việc tạo lập và duy trì
niềm tin của khách hàng.
Tại công ty chúng tôi, “lắng nghe” đã trở thành văn hóa, đó là lắng nghe đồng nghiệp, lắng nghe khách hàng, lắng nghe cộng đồng…
- Ở ngôi vị số một, Prudential Việt Nam đã “chạm ngưỡng” mục tiêu của mình?
“Ngôi vị số 1” ở đây là thành quả hơn 11 năm nỗ lực cống hiến của tập thể nhân viên và tư vấn viên Prudential Việt Nam. Sứ mệnh của Prudential là giúp mọi người tận hưởng một tương lai đảm bảo và mục tiêu cao nhất mà chúng tôi hướng tới là góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam thông qua an toàn tài chính. Với Prudential Việt Nam, chúng tôi không ngừng đặt ra những mục tiêu mới để hướng tới một tương lai mọi gia đình Việt Nam đều có ít nhất là một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
- Xin cảm ơn ông!
Tại công ty chúng tôi, “lắng nghe” đã trở thành văn hóa, đó là lắng nghe đồng nghiệp, lắng nghe khách hàng, lắng nghe cộng đồng…
- Ở ngôi vị số một, Prudential Việt Nam đã “chạm ngưỡng” mục tiêu của mình?
“Ngôi vị số 1” ở đây là thành quả hơn 11 năm nỗ lực cống hiến của tập thể nhân viên và tư vấn viên Prudential Việt Nam. Sứ mệnh của Prudential là giúp mọi người tận hưởng một tương lai đảm bảo và mục tiêu cao nhất mà chúng tôi hướng tới là góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam thông qua an toàn tài chính. Với Prudential Việt Nam, chúng tôi không ngừng đặt ra những mục tiêu mới để hướng tới một tương lai mọi gia đình Việt Nam đều có ít nhất là một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
- Xin cảm ơn ông!
-
Anh Vũ (thực hiện)