Theo ông Trần Thanh Liêm ở TP.Cần Thơ, 20 cặp dưa hấu hình trái tim là sản phẩm năm đầu tiên ông tạo hình, sẽ được tung ra thị trường Tết Ất Mùi, với giá 8 triệu đồng/cặp.

Tết Ất Mùi năm nay, nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, người tạo hình thành công sản phẩm dưa hấu nhiều hình dáng, sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, dưa thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp.

Điều đặc biệt, theo ông Liêm, ông đã thành công với sản phẩm mới là dưa hấu hình trái tim. Năm nay, 20 cặp dưa trái tim độc đáo sẽ được nhà vườn này bán ra thị trường Tết, với giá 8 triệu đồng/cặp. Loại dưa trái tim này trước đó cũng được tạo hình thành công và chào bán tại thị trường miền Tây, nhưng số lượng rất ít. Theo tiết lộ từ "cha đẻ" các loại dưa hấu có hình lạ, dưa trái tim được trồng ở Việt Nam cũng sẽ tương đương về hình dáng và kích thước với loại dưa trái tim có xuất xứ Nhật Bản.

{keywords}

Hiện tại, để phục vụ nhu cầu thị trường Tết, ông Liêm đã trồng 7.000 m2 dưa hấu để tạo hình. Dự kiến, vào thời điểm thu hoạch bắt đầu từ 24 tháng chạp, mỗi trái dưa tạo hình có trọng lượng từ 1,7 đến 2 kg. Ông Liêm cho biết, hiện thương lái TP.HCM đã đặt hàng khoảng 2/3 sản lượng dưa tạo hình của ông. Cũng theo chủ vườn này, với sản lượng và mức giá dự kiến, ông sẽ có doanh thu khoảng 1 tỷ đồng từ 7.000 m2 dưa hấu tạo hình các loại.

Mặc dù đã có nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng ông Liêm cho rằng, tỷ lệ thành công của ông vẫn chỉ ở mức 50%, do phụ thuộc vào thời tiết. Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên việc chăm sóc ruộng dưa đặc biệt này đỡ vất vả hơn các năm. Cũng nhờ vậy mà ông dành nhiều thời gian cải tiến thêm mẫu mã, làm thêm khuôn nhỏ, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước, để đáp ứng nhu cầu mới, lạ của người tiêu dùng.

(Theo Zing)