Toàn bộ các cuộn dây điện Trần Phú với logo mới và tem Vietnam Value - Tự hào Thương hiệu quốc gia bắt đầu có mặt trong các cửa hàng đồ điện từ đầu năm 2015.

Làm mới nhận diện thương hiệu


Dây điện Trần Phú đã chính thức trở thành thương hiệu quốc gia do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương lựa chọn tại lễ công bố các Doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 vào 23/12/2014.

{keywords}

Tại Lễ công bố, 63 doanh nghiệp xuất sắc đã vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia. Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí của Chương trình.

“Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú ngay lập tức thay đổi nhãn bọc ngoài cuộn dây để đưa biểu trưng Vietnam Value vào. Đây là niềm vinh dự lớn đối với công ty vào đúng thời điểm công ty tròn 30 năm tuổi. Hơn thế, Công ty cũng thay một logo hoàn toàn mới để làm mới nhận diện thương hiệu đã mang tầm vóc quốc gia”, đại diện Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cho biết.

Thương hiệu mạnh giúp mở rộng thị trường

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú ra đời vào năm 1984 với tên gọi Xí nghiệp cơ khí xây dựng Trần Phú, trên cơ sở sáp nhập 2 xí nghiệp trực thuộc Sở xây dựng Hà Nội (Xí nghiệp cơ khí gò hàn và Cơ khí xây dựng). 5 năm đầu sau sáp nhập, xí nghiệp chỉ sản xuất các sản phẩm truyền thống phục vụ cơ khí xây dựng.

Trần Phú đã quyết định mạnh dạn chuyển sang sản xuất một sản phẩm hoàn toàn mới là dây nhôm và cáp nhôm từ cuối năm 1988, đầu năm 1989. Trên cơ sở cáp nhôm, Trần Phú tiếp tục sản xuất cáp đồng và điểm mốc quan trọng nhất diễn ra vào năm 1994 khi công ty quyết định sản xuất dây điện dân dụng, sản phẩm đã mang lại vị thế dẫn đầu cho dây Trần Phú trên thị trường phía Bắc trong suốt hai thập kỷ qua.

“Dù thời gian gần đây gặp cạnh tranh từ một số loại dây có nhãn hiệu na ná, dây chính hãng Trần Phú vẫn giữa được vai trò dẫn dắt thị trường của mình, các nhãn hàng dây điện khác muốn thay đổi về giá đều phải nhìn vào giá của Trần Phú. Rất ít doanh nghiệp trên thị trường làm được điều ấy”, ông Tạ Văn Thanh, Công ty TNHH vật tư Thanh Minh, một nhà phân phối dây điện ở tỉnh Hoà Bình chia sẻ.

Dây Trần Phú hiện vẫn là loại dây điện bán chạy nhất ở đa số các cửa hàng đồ điện khu vực phía Bắc. Dây Trần Phú luôn ở trong tình trạng khan hàng, không có hàng để bán.

Để mở rộng sản xuất, Công ty CP Cơ điện Trần Phú đang đầu tư xây dựng một nhà máy mới tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Nhà máy mới sẽ tăng sản lượng gấp đôi, ngày càng nâng cao chất lượng và hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

“Hiện chúng tôi gần như không còn dây tồn kho và vẫn còn một khoảng trống thị trường rất lớn mà sức sản xuất của công ty chưa đủ để đáp ứng. Thương hiệu mạnh giúp dây Trần Phú dễ xâm nhập và chiếm lĩnh ngay cả những thị trường khó nhất.”, đại diện Công ty Trần Phú chia sẻ.

PV