Kia Motors đã quyết định thu hồi 86.880 xe sedan Forte tại My vì quạt điện làm mát có thể bị quá nóng và tan chảy, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn khi lái xe.

Việc thu hồi liên quan đến mẫu xe năm 2014 của dòng xe sedan Kia Forte nhỏ gọn. Việc thu hồi ô tô Kia Forte được dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, theo tài liệu trên trang web của Cục An toàn giao thông quốc lộ Mỹ.

Sedan là một loại xe ô tô mà thân xe đại thể chia làm ba khoang: khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý. Các mẫu xe hơi thuộc dòng sedan sẽ có cốp và cửa kính ở phía thân sau. Mui của cốp xe thường thấp hơn cửa kính phía sau của xe. Khoang để đồ chính dòng sedan chính là cốp xe.

Các đại lý của Kia Motors sẽ thay thế các điện trở làm mát quạt trong những chiếc xe bị thu hồi, và cũng sẽ có những phần mềm đơn vị điều khiển động cơ được cập nhật dành cho các chủ sở hữa xe ô tô Kia.

{keywords}

Ô tô Kia Forte dòng 2014 hiện được thu hồi trên toàn nước Mỹ

Hãng xe Kia nổi tiếng của Hàn Quốc đã nhận được thông báo về một số sự cố cháy động cơ có thể được kết nối với điện trở nhưng không có tai nạn hoặc thương tích nào xảy ra. Hiện đại diện Kia Motors không có bình luận về vấn đề này.

Forte 2014 thuộc phân khúc sedan bình dân, vừa được Kia nâng cấp toàn diện từ kiểu dáng, nội thất, trang bị cho đến động cơ. Forte 2014 sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt hình mũi hổ cỡ lớn, liền mạch với cặp đèn pha kiểu mới trải dài dọc nắp ca-pô.

Kia Forte 2014 có kích thước chiều dài 4.560 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.435 mm, Forte 2014 rộng hơn 30 mm, dài hơn 5 mm, nhưng thấp hơn 25 mm so với bản cũ. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.700 mm, tăng 51 mm so thế hệ 2012.

(Theo VietQ)