Còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán (Ất Mùi - 2015), tại các cửa hàng hoa trên địa bàn Hà Nội nhiều người đặt mua những chậu lan hồ điệp, địa lan nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan có giá từ 30 đến hơn 60 triệu để làm quà biếu Tết.

Tại chợ Quảng An (Tây Hồ), được cho là nơi bày bán nhiều hoa lan hồ điệp, hoa địa lan nhất Hà Nội. Qua khảo sát, các loại hoa được trồng trong chậu, trong bình nở hoa rực rỡ với đầy đủ các loại màu sắc.

{keywords}

Chậu hoa lan có giá bán 65 triệu ở chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội.

Chị Hồng, một nhân viên bán hàng giới thiệu, hầu hết các loại lan này đều được nhập từ Hàn Quốc, Đài Loan và số địa phương trong nước như Đà Lạt, Sa Pa.

Ông Nguyễn Văn Kính, Chủ siêu thị hoa Anh Trí ở chợ Quảng Bá, cho biết: Các loại hoa ở cửa hàng của ông chủ yếu đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đặc biệt là các loại hoa lan, trong đó, Địa lan Hàn Quốc và Lan Hồ điệp được nhập về từ Đài Loan. Giá của mỗi chậu lan được tính theo cành, lan hồ điệp từ 350 – 400 ngàn đồng/ cành, địa lan đều trên 450 ngàn đồng/ cành.

{keywords}

Các chậu hoa lan nhập ngoại giá hàng trục triệu/chậu được bán ở chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội

Ông Kính giới thiệu, Địa lan Hàn Quốc thuộc vào hàng đẹp nhất thế giới, do khí hậu của nước này phù hợp cho địa lan phát triển, hoa cành dài, bông to và số lượng hoa dày. Giá các loại lan quý năm nay không chênh lệch so với mọi năm. “Địa lan, Lan Hồ điệp có vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Cùng với đó là độ bền, màu sắc hơn hẳn hoa khác nên được nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà biếu.

Một chậu lan được tưới nước thường xuyên, hoa có thể tươi lâu từ 3-4 tháng. Trong cửa hàng của chúng tôi, chậu Lan Hồ điệp có khá cao nhất hiện tại là 65 triệu đồng, tuy nhiên đã có khách hỏi mua”, ông Kính nói.

{keywords}

Các chậu hoa lan nhập ngoại giá hàng chục triệu/chậu được bán ở chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội.

Ghi nhận tại khu vực này, số lượng người đến đặt, mua lan khá đông, họ chủ yếu để làm quà biếu tặng đã khá đông.

Anh Trần Quốc Long, 46 tuổi, làm việc trong lĩnh vực ngân hàng ở Hà Nội đã mua một chậu Lan Hồ điệp 7 tầng, với số lượng gần 100 bông với giá 50 triệu đồng. Anh cho biết, món quà này không phải của cá nhân anh mà cả một tập thể mua biếu sếp nhân dịp năm mới.

(Theo Lao động)