Mồng 6 Tết, ngày "đại cát" để mở hàng năm Ất Mùi, các trung tâm thương mại, siêu thị đồng loạt lì xì tiền mặt, tặng quà, giảm giá…, vừa để khai lộc Tân Xuân, vừa hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu sau dịp Tết tốn kém.

Ngày "đại cát" để mua may

Trong ngày đầu năm mới người Việt Nam thường chọn ngày giờ, tốt để mở hàng, đi lễ, hay chỉ đơn giản là xuất hành, với mong ước "đầu xuôi, đuôi lọt", đầu năm thuận lợi thì cả năm sẽ gặp may mắn. Đặc biệt, các doanh nghiệp, người làm kinh doanh rất coi trọng ngày mở hàng bởi quan niệm mở hàng đắt khách sẽ giúp mua may, bán đắt suốt năm.

{keywords}

Năm nay, nhiều chuyên gia phong thủy cho mồng 6 Tết là ngày rất đẹp để mở hàng, nên nhiều cửa hàng, siêu thị, văn phòng rầm rộ khai trương từ sáng sớm để mời gọi khách quay trở lại với thị trường, quầy hàng nào cũng nô nức trưng poster chương trình lì xì và giảm giá tân niên.

Rộn rã nhất là các siêu thị hàng tiêu dùng nhanh Big C, Co.opmart, Fivimart..., hàng vạn phong bao lì xì đã về tay khách, chưa kể chương trình khuyến mãi đầu Xuân mức sale-off đến 30-50%.

Đặc biệt, khi chọn ngày mồng 6 Tết để mua sắm hàng điện máy-công nghệ-tiêu dùng, người mua có nhiều cơ hội rước lộc Xuân bởi các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy tính, điện thoại,máy ảnh nô nức giảm giá kèm theo lì xì bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

Giải thích về việc đến Nguyễn Kim để mua vài món hàng điện máy đúng ngày mở hàng 24/2 (mồng 6 Tết), anh Nghiêm Duy Anh - một nhân viên văn phòng ở Hà Nội cho biết, hàng hóa được doanh nghiệp chọn để bán mở hàng bao giờ cũng "chất" nhất, khuyến mại đầu năm của doanh nghiệp bao giờ cũng "thật" nhất (bởi quan niệm bán mở hàng cốt lấy may lấy đắt khách). Cùng với đó là khoản lì xì nghiễm nhiên được nhận, người mua hàng quả là lãi to!

Tân Xuân khai lộc, cầu đắt khách quanh năm

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt Tân Xuân Khai Lộc, Nguyễn Kim cầu ước một năm mới may mắn phát đạt, "tài - lộc" không chỉ cho mình mà còn cho cả những khách hàng đã tin dùng Nguyễn Kim, tri ân các khách hàng đến với Nguyễn Kim trong những ngày đầu năm mới.

Theo đó, từ ngày 24 đến 28/02/2015 (mồng 6-10 Tết) lì xì Khai Lộc Đầu Năm trị giá 200 nghìn đồng sẽ trao cho 6.000 khách hàng mua sắm đầu tiên tại hệ thống 21 trung tâm offline của Nguyễn Kim trên toàn quốc (hóa đơn trị giá từ 3 triệu đồng).

Lì xì Khai Lộc Đầu Năm cũng không quên các khách hàng online. Từ 9h sáng mỗi ngày từ 24 - 28/02/2015, 60 khách đầu tiên trong ngày mua hàng qua điện thoại 1900 1267 (phím 1) hoặc đặt hàng trực tuyến tại website www.nguyenkim.com, giá trị đơn hàng từ 2 triệu đồng trở lên, sẽ nhận lì xì 100.000 đồng/đơn hàng.

{keywords}

Ngoài ra khách hàng đến Nguyễn Kim mua sắm trong 5 ngày "chào năm mới" nói trên tiếp tục hưởng khuyến mại theo chương trình "Mùa mua sắm 2015" mà hệ thống siêu thị này đã triển khai trước Tết. Đó là: ưu đãi trực tiếp trên giá đến hơn 30%, tổ chức thanh toán Master Card cùng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng Nguyễn Kim giảm thêm 2 triệu đồng cho dòng tivi thông minh màn hình lớn từ 55 inches trở lên, các ngân hàng ANZ, Sacombank, Vietinbank tài trợ lãi suất 0% cho khách hàng có nhu cầu mua trả góp và hàng ngàn quà tặng giá trị từ các tập đoàn điện tử khi mua sắm trong thời điểm này…

Trao đổi với VietNamNet, đại diện hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho rằng nhu cầu mua sắm dịp trước Tết thường tăng cao có thể gây quá tải, trong khi phần lớn người dân rất bận rộn, ít thời gian và thường chi tiêu gấp gáp thiếu hiệu quả. Do vậy, việc mạnh tay lì xì và tiếp tục khuyến mãi lớn như sau Tết là cần thiết, vừa giúp khai lộc tân Xuân, vừa phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng những ngày đầu năm mới.

Q.H