Một nhà hàng tại TPHCM vừa tổ chức cuộc thi thách đố khách hàng ăn hết 20 con bọ cạp, 5 con đuông dừa sống sẽ nhận phần thưởng trị giá 1 triệu đồng.

Theo đó, người tham gia cuộc thi từ 18 tuổi trở lên, dưới 18 tuổi phải có người giám hộ. Trong vòng 5 phút, người dự thi ăn hết 20 con bọ cạp chiên giòn, 5 con đuông dừa còn sống. Chủ nhà hàng sẽ thưởng cho người thắng cuộc 500.000 đồng và phiếu quà tặng ăn côn trùng trị giá 500.000 đồng. Ngược lại, thí sinh thua cuộc phải đóng 250.000 đồng phí dự thi.

Tối 9-3, anh Phạm Hữu Nhật (quận 12) có mặt tại nhà hàng trên để tham gia cuộc thi. Nhân viên nhà hàng đưa cho anh Nhật bản cam kết trong đó nêu rõ: Trường hợp người dự thi cảm thấy sức khỏe không tốt có thể ngừng thi, mọi sự cố về sức khỏe nhà hàng không chịu trách nhiệm và yêu cầu anh ký cam kết.

{keywords}

Một thí sinh tham gia cuộc thi

{keywords}

Món ăn trông bắt mắt

Khi nhân viên để đĩa bọ cạp, chén đuông dừa đang ngọ ngậy trước mặt, anh Nhật thấy sợ muốn bỏ cuộc. Lập tức, nhân viên nhà hàng động viên, cổ vũ giúp anh bình tĩnh.

Đồng hồ bấm giờ bắt đầu chạy, anh Nhật vội đưa vào miệng thật nhanh những con đuông dừa và chỉ trong 30 giây là hết sạch, anh chuyển sang “chén” món bò cạp chiên và chỉ trong vài phút là sạch đĩa. Nhân viên nhà hàng báo hết giờ, anh Nhật là người thứ 10 thắng cuộc trong số 100 người tham gia cuộc thi diễn ra trong 10 ngày gần đây.

{keywords}

Nuốt nhanh con đuông dừa còn sống

Anh Phạm Quang Minh, chủ nhà hàng cho biết: Cuộc thi kéo dài từ ngày 1-3 đến 31-3 nhằm tạo không khí vui vẻ, thu hút khách hàng. Sau đó, nhà hàng tiếp tục tổ chức cuộc thi tương tự, nhưng thử thách là ăn rắn mối, dế, nhện hùm...

“Mỗi con đuông dừa có giá 20.000 đồng, bò cạp chiên giá 10.000 đồng, như vậy khi tham gia thử thách khách ăn 20 con, giá nguyên liệu lên đến 250.000 đồng. Khách thua chỉ bỏ 250.000 đồng, nhà hàng phải bù lỗ. Với khoảng tiền này, thay vì dùng làm Maketing, PR thì dùng khuyến mãi cho khách hàng”, anh Minh nói.

Clip về cuộc thi (nguồn Zing News):

(Theo NLĐ)