Tranh thủ những chương trình khuyến mãi “dài hơi” của các trung tâm điện máy, người dùng rục rịch sắm hàng làm mát sớm để tránh tăng giá, “khan hàng” khi nắng nóng cao điểm.

“Sốt” hàng điện lạnh và những sản phẩm giải nhiệt

Thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc, nhiệt độ ngày càng tăng cao ở miền Nam cộng xu hướng mua sắm sớm tránh tăng giá khiến các siêu thị điện máy trên toàn quốc trở nên nhộn nhịp những ngày qua.

Người dân miền Nam đang “ngấp nghé” đón những ngày nắng nóng nhất vào tháng 4. Ngoài những mặt hàng làm mát như điều hòa, máy lạnh, quạt mát… thì những sản phẩm gia dụng như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành bắt đầu được người dùng tìm mua.

Trong khi đó ở miền Bắc, mùa phấn hoa đầu Xuân khiến nguy cơ bệnh dịch tăng cao với số trẻ mắc các nhóm bệnh viêm phổi, viêm tiểu phế quản, hen tăng cao. Vì vậy, “điều hòa có chức năng diệt khuẩn”, “tủ lạnh có chức năng kháng khuẩn”… là những từ khóa “hot” được người tiêu dùng tìm kiếm ở các trung tâm điện máy.

Chị Lan Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa đổi lại điều hòa cho gia đình. “Điều hòa ở nhà mình là đời cũ, vừa ít chức năng lại vừa tốn điện. Tham khảo mấy đợt giảm giá ở các trung tâm, mình chọn ngay một máy điều hòa 2 chiều giá 10 triệu ở Nguyễn Kim mà sau khuyến mại còn chưa đến 8 triệu, vừa lọc không khí, vừa hong được quần áo”.

"TP.HCM đang nóng lên từng ngày, nhà có 2 con nhỏ nên tôi cũng tranh thủ dịp này để mua mua thêm máy say sinh tố và máy làm sữa đậu nành, thấy giá thành hợp lý tôi còn mua tặng thêm cho người thân ở Cai Lậy", chị Mai Hoa (Tân Bình, Tp.HCM) chia sẻ.

{keywords}


Nhiều người tiêu dùng cũng tranh thủ mua sắm quạt điện, điều hòa, tủ lạnh… trước mùa với lý do khi vào cao điểm giá các mặt hàng này đều tăng cao, thậm chí đến 15%. Chưa kể đến việc nhiều mẫu mã có thể rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Trong khi đó, nếu mua hàng vào thời điểm này, khách hàng không những được hưởng chính sách giảm giá “hời” mà còn có nhiều thời gian để lựa chọn các thương hiệu uy tín với chất lượng, công nghệ mới.

Tiết kiệm điện vẫn là yếu tố then chốt giúp khách hàng quyết định mua hàng, do đó những dòng sản phẩm điều hòa không khí inverter, tủ lạnh, tủ mát, quạt hơi nước ... “siêu" tiết kiệm điện và khả năng tích hợp vốn đã hút khách nay lại càng “sốt” hơn.

Rộn ràng khuyến mãi đón hè

Nắm bắt sức “nóng” sớm của thị trường điện lạnh năm nay, nhiều trung tâm, siêu thị điện máy bắt đầu lên kế hoạch kế hoạch tập trung nguồn hàng và sẵn sàng tối đa hóa nguồn lực phục vụ khách hàng mùa hè. Theo nhận định của đại diện Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, đây chính là thời điểm “vàng” để khách hàng mua sắm hàng điện máy.

“Trong mùa cao điểm nắng nóng, Nguyễn Kim thường có kế hoạch tăng ca 100% để đáp ứng phục vụ mua sắm về giao hàng, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng… kịp thời cho khách hàng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm phục vụ tôi thấy nhu cầu của khách hàng luôn phát sinh thêm vì cần kiểm tra, bảo dưỡng máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, quạt, hay các thiết bị điện đang sử dụng tại nhà …. Vì vậy, nếu được tư vấn, tôi khuyên khách hàng nên có kế hoạch mua sắm, bảo dưỡng trước mùa cao điểm”, vị đại diện này cho hay.

Tham khảo chương trình khuyến mãi tại hệ thống Nguyễn Kim, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm điều hòa không khí được giảm giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Đặc biệt, sản phẩm điều hòa 2 chiều giá hơn 12 triệu thì nay cũng chỉ còn hơn 8 triệu đồng. Các sản phẩm tủ lạnh cũng được giảm giá tới 40%, máy lọc không khí giảm đến 38% ...

"Không chỉ đáp ứng nhu cầu khách hàng về mức giá hợp lý mà Nguyễn Kim được coi như một “trung tâm” của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới, luôn sẵn có những dòng sản phẩm, áp dụng công nghệ mới nhất. Giá cả niêm yết công khai, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, chất lượng linh phụ kiện quy chuẩn chính hãng cũng là một “điểm cộng” của trung tâm điện máy này”, chị Lan Anh cho hay.

Là một trong những Trung tâm điện máy có hệ thống trên toàn quốc, Nguyễn Kim cũng liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà, tăng dịch vụ. Hè năm nay Nguyễn Kim còn triển khai dịch vụ Vệ sinh máy lạnh với mức giá ưu đãi.

“Vệ sinh máy lạnh định kì không chỉ giúp máy hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng mà còn khiến nguồn không khí sạch, trong lành hơn. Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Vì vậy, những nhân viên máy lạnh chuyên nghiệp của Nguyễn Kim sẽ giúp khách hàng chăm sóc sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý nhất”, đại diện Nguyễn Kim chia sẻ.

{keywords}

Kế hoạch chi tiêu hợp hợp lý là vấn đề đặt ra, không để “túi tiền” bị động bởi nguồn thu nhập cố định, mà nhu cầu lại phát sinh. Để giải quyết việc này, Nguyễn Kim cùng các ngân hàng Sacombank, Viettinbank, ANZ tiếp tục chương trình trả góp lãi suất 0% cho tất cả các sản phẩm tử 3 triệu đồng trở lên. Đây cũng là một giải pháp hiệu quả cho các gia đình nên cân nhắc khi mua sắm. Đặc biệt, từ ngày 20/3/2015 tại hệ thống điện máy Nguyễn Kim sẽ diễn ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng tham quan mua sắm tại đây.

Khởi động mùa nóng với nhu cầu mua sắm của người dân đã bắt đầu tăng cùng sự chuẩn bị kĩ lưỡng của các trung tâm, siêu thị điện tử - điện máy về nguồn hàng cũng như các chương trình ưu đãi sẽ hứa hẹn một mùa hè sôi động của mặt hàng này.

B. An