- Chuyên gia tài chính hàng đầu Lê Xuân Nghĩa đã được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).

Ông Nghĩa được bầu làm Thành viên HĐQT độc lập – Tham gia tư vấn hoạt động quản trị, xây dựng chiến lược cho Ngân hàng. Ông Nghĩa từng là: Vụ trưởng vụ Chiến lược phát triển – Ngân hàng Nhà nước; Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia; Thành viên Hội đồng Tư vấn Tài chính – Tiền tệ quốc gia. Ông còn được biết đến là một chuyên gia tài chính từng là nhà tư vấn cho nhiều tổ chức tài chính lớn.

Được biết, NCB là một ngân hàng đang thực hiện tái cơ cấu theo chủ trương chung và bước đầy đạt được thành công đáng kể. Nợ xấu của NH từ mức 6% cuối 2013 đã giảm 58% xuống còn 2,52% vào cuối 2014.

{keywords}

Ông Lê Xuân Nghĩa - Thành viên HĐQT độc lập

TS. Lê Xuân Nghĩa là một nhà kinh tế, một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ và NH, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh tế nhà nước và làm cố vấn kinh tế cho các đời Thủ tướng Việt Nam và nước bạn Lào.

Ông Lê Xuân Nghĩa từng tham gia vào HĐQT và tư vấn cho nhiều NH, DN. Gần đây, một DN do TS Nghĩa làm chủ tịch - CTCP Sản xuất Xuất nhập khẩu NHP đã được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Làn sóng tái cơ cấu các NH đang diễn ra rất mạnh mẽ và đang bước vào vòng quay thứ hai. Quá trình tái cơ cấu hệ thống NH đã thu hút rất nhiều các cựu quan chức và các chuyên gia tư vấn của Chính phủ tham gia vào.

{keywords}

Hiện tại ông Kiều Hữu Dũng, nguyên Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế NHNN - người có kinh nghiệm 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính NH, đang là chủ tịch Ngân hàng Sacombank.

Nguyên Thống đốc NHNN Cao Sỹ Kiêm hiện là chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á; bà Lê Thị Băng Tâm, nguyên thứ trưởng Bộ Tài chính hiện là thành viên HĐQT độc lập Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, chủ tịch HDBank.

Lê Hà