Ức chế vì khách không chịu mua đồ lưu niệm, một hướng dẫn viên Trung Quốc đã lớn tiếng quát mắng, nhục mạ và đe dọa các du khách trên xe của mình.

Trang Sina (Trung Quốc) đưa tin, hôm 1/5, một du khách đã đăng tải đoạn video cho thấy trong chuyến du lịch Vân Nam, một nữ hướng dẫn viên du lịch (HDV) đã "nổi cơn thịnh nộ với thượng đế" chỉ vì các du khách... không chịu mua đồ.

Trong đoạn video dài 2 phút 31 giây, HDV này cầm micro lớn tiếng quát tháo với lý do đoàn khách do mình dẫn tiêu tiền quá ít. Người phụ nữ này thậm chí còn sử dụng nhiều câu từ tục tĩu để lăng mạ khách hàng.

HDV trong video đã chất vấn khách - "Đạo đức và lương tâm của các vị ở đâu hết rồi?

Tôi bỏ ra thời gian 4 ngày trời (để dẫn đoàn). Tôi còn có cha mẹ, con cái. Nếu các vị không chịu mua đồ lưu niệm thì có hổ thẹn với lòng không?"

"Chỉ có vài ba khách trong đoàn mua được 1000NDT (hơn 3.5 triệu VNĐ), gộp lại không bằng nổi một khách mua 10.000 NDT ở đoàn khác.

{keywords}

Hình ảnh cắt từ video bản tin của đài CCTV (Trung Quốc) tối 2/5 về vụ HDV mắng du khách.

Có người chỉ mua vòng tay thôi đã hết 40.000-50.000NDT" - HDV bực tức so sánh với các đoàn khác và tỏ ra ức chế vì khách đoàn mình tiêu tiền ít.

Bà này mắng mỏ du khách rằng, trong số hơn 50 xe khách thì xe của bà là... keo kiệt nhất, đồng thời đe dọa - "Nếu mỗi người không mua 3000-4000NDT thì sẽ hủy chuyến du lịch Bản Nạp (Vân Nam).

Công ty cũng sẽ không chi trả 2000 NDT tiền vé máy bay đưa khách về Thẩm Dương, Hà Nam (Trung Quốc)."

Đoạn cuối video, HDV nói trên còn... nói rõ "chỉ tiêu", yêu cầu khách phải mua vòng ngọc, ống hút thuốc lá, mỹ phẩm...

Chính quyền xử lý

Chiều hôm qua (3/5), Ủy ban phát triển du lịch tỉnh Vân Nam đã xác định được HDV du lịch trong video hôm 1/5 là bà Trần Xuân Diễm - nhân viên Công ty du lịch Phong Hoa thuộc thành phố Côn Minh. Vụ việc nhục mạ du khách trong video diễn ra vào ngày 12/4.

Theo quyết định của Ủy ban, hình thức xử lý đối với bà Trần là treo bằng hướng dẫn viên du lịch, còn công ty Phong Hoa Côn Minh phải tạm ngừng hoạt động để chỉnh đốn tình hình.

(Theo Trí Thức Trẻ)