2 nguyên Giám đốc Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng bị khởi tố vì có liên quan đến việc xây dựng đường ống nước sông Đà 10 lần bị vỡ, ảnh hưởng đến đời sống của hàng nghìn hộ dân.

Ngày 8/5, cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án nước Sông Đà.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng y chuẩn quyết định này đối với ông Trần Cao Bằng, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần ống cốt sợi thuỷ tinh Vinaconex.

{keywords}

Ông Hoàng Thế Trung - nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án nước sông Đà

Hai ông Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng bị khởi tố tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 229 Bộ luật Hình sự vì liên quan đến việc triển khai, xây dựng đường ống cấp nước sông Đà về Hà Nội bị vỡ 10 lần trong mấy năm gần đây.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phê chuẩn.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2014, cũng liên quan đến vụ án này, cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo Tp. Hà Nội cũng vừa có ý kiến chỉ đạo phía Vinaconex phải nhanh chóng đưa ra giải pháp để giảm thiểu tình trạng thiếu nước của Thủ đô trong thời gian tới.

{keywords}

Khắc phục sự cố đường ống dẫn nước sông Đà bị vỡ

Vừa trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, phía Vinaconex đang hoàn tất các thủ tục để triển khai xây dựng đường ống nước sông Đà số 2 và sớm đưa vào sử dụng, khắc phục tình trạng thiếu nước như vừa qua.

"Đến nay, công tác thiết kế kỹ thuật, khảo sát xây dựng đường ống nước số 2 cơ bản đã xong. Sắp tới chúng tôi sẽ trình dự án này lên Bộ Xây dựng để thẩm tra, thẩm định. Nếu Bộ Xây dựng phê duyệt thì dự án sẽ sớm được triển khai ngay.

Theo dự kiến, trong tháng 8 này, dự án xây dựng đường ống nước số 2 sẽ được khởi công để cấp nước an toàn cho người dân trước" - ông Tốn cho hay.

Cũng theo ông Tốn, dự án xây dựng đường ống nước sông Đà số 2 sẽ được triển khai thi công trước là đoạn yếu nhất hay vỡ từ đoạn giao cắt giữa Đại Lộ Thăng Long và QL 21 (huyện Thạch Thất) về đến sát đường vành đai 3 có tổng chiều dài khoảng 21 km.

Dự kiến dự án này sẽ hoàn thành trong vòng khoảng 6 tháng tính từ ngày khởi công.

(Theo Trí Thức Trẻ)