Một ông nhà giàu, người “không bao giờ nhìn vào hóa đơn và luôn cho tiền tip 20%” khi ăn ở nhà hàng Donohue Steak House, vừa cho một số tiền tip cao hơn bình thường rất nhiều, khi ông để lại di chúc tặng 100.000 cho hai nữ tiếp viên, theo Business Insider.

Ông Robert Ellsworth, một nhà sưu tập nghệ thuật châu Á, được xem là ông vua của các tác phẩm nghệ thuật triều Minh, sống tại một toà nhà 20 phòng ở 960 Fifth Avenue, trong tòa nhà được tạp chí New York Magazine mệnh danh là “The Impenetrable Co-Op.”

Một căn trong cùng tòa nhà bán được hồi năm ngoái với giá kỷ lục 70 triệu USD.

Ông Elllsworth thường đến dùng bữa tại nhà hàng Donohue Steak House trong 50 năm vừa qua. Thậm chí có khi ông đến ăn hai bữa trong một ngày. Ông thường dùng món pho mát nướng vào bữa trưa và tối ông hay quay lại dùng món bít tết với bạn bè.

Nhà hàng gần như trở thành căn nhà thứ hai của ông trước khi ông qua đời vào hồi tháng 8.2014, ở tuổi 85.

Cô Maureen Donohue-Peters là con gái của người sáng lập nhà hàng, và từng làm việc trong nhà hàng của gia đình trong suốt cuộc đời.

Cô kinh ngạc lẫn biết ơn khi được biết tên mình được ghi thêm trong di chúc của ông Ellsworth, chung với cháu gái cô là Maureen Barrie.

"Tôi bị sốc khi biết tin. Thật không thể tin được, tôi không hề kỳ vọng chuyện ấy" - Maureen thú thật với New York Post.

Trong di chúc, cả hai chỉ được đề cập đến như là “Maureen-at-Donohue's” và “Maureen-at-Donohue's Niece Maureen.”

{keywords}

Ông Ellsworth thường xuyên đến ăn ở nhà hàng Donohue Steak House

Mặc dù ông Ellsworth đến nhà hàng rất thường xuyên, ông chưa bao giờ biết đến họ của hai phụ nữ, tiếp viên ưa chuộng nhất của ông.

Ðây không phải là lần đầu tiên mà các tiếp viên nhà hàng được những món tiền tip hậu hĩ đến như vậy, nhưng đây là sự biểu lộ lòng biết ơn việc phục vụ trong suốt một đời người, chứ không phải là một nghĩa cử có tính cách may rủi.

Phần còn lại của gia tài, ông chia cho người bạn lâu năm Masahiro Hashiguchi 10 triệu USD, các con cháu, người giúp việc và nhiều người bạn khác cũng có phần trong di chúc.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật Á châu của ông đã được hãng đấu giá nổi tiếng Christie bán, song những tác phẩm còn lại ông đã gửi cho bảo tàng nghệ thuật Metropolitan và các đại học New York, Yale, Harvard.

(Theo Một thế giới)