- Với chiếc cân sức khỏe, bộ đồ đo huyết áp, thử tiểu đường, vài chiếc ghế nhựa... bà Lê Thị Huấn hành nghề tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã 24 năm.

Từng là y tá trong quân đội, từ sau khi nghỉ hưu năm 1991, bà Huấn hành nghề trong công viên Thống nhất cho đến nay. Hàng ngày bà Huấn có mặt trong công viên từ 6 đến 8 giờ sáng và 16 đến 18 giờ chiều là những khoảng thời gian đông người đi tập thể dục nhất. 

Khách của bà Huấn hầu hết là những người đi tập thể dục tăng cường sức khỏe. Với giá cả chỉ 2.000 đồng cho một lần cân sức khỏe, 5.000 đồng đo huyết áp và 25.000 đồng cho một lần thử lượng đường trong máu nên khách khá đông.

Không giấu được niềm vui, ông Huy (61 tuổi) nhà ở Phố Huế thốt lên "may quá!" sau khi được bà Huấn thông báo kết quả lượng đường trong máu đã ổn định hơn thời gian trước.

Ông Huy cho biết bị tiểu đường nhiều năm nay nên tháng nào ông cũng qua bà Huấn kiểm tra huyết áp, tiểu đường một lần để biết điều chỉnh sinh hoạt, ăn uống cho phù hợp.

{keywords}

Chọn một chỗ ngồi đông người tập thể dục qua lại, bà Huấn ngày 2 buổi hành nghề y tại công viên Thống Nhất.

{keywords}

Những lúc chưa có khách bà Huấn tranh thủ tập thể dục rèn luyện sức khỏe.

{keywords}

Không khí thoáng mát, công viên Thống Nhất rất đông người đến tập thể dục mỗi buổi sáng, chiều. Khá tiện với phụ nữ để theo dõi, khống chế trọng lượng cơ thể.

{keywords}

Với giá chỉ 2.000 đồng cho một lần cân sức khỏe, lại tiện lợi trên đường tập thể dục, lượng khách ghé vào cân khá đông.

{keywords}

Bà Huấn đang đo huyết áp cho một khách hàng quen từ nhiều năm nay.

{keywords}

Với tâm lý ngại đi khám tại các cơ sở y tế chính thống do phải chờ đợi mất thời gian nên nhiều người vẫn đều đặn kiểm tra huyết áp, tiểu đường nơi bà Huấn.

{keywords}

{keywords}

Giá cả chỉ 5.000 đồng, lại nhanh, tiện đường chạy thể dục nên lượng khách đo huyết áp khá nhiều.

{keywords}

Ông Huy, nhà ở Phố Huế tiện đường tập thể dục đã đều đặn nhiều năm nay được bà Huấn "theo dõi sức khỏe". Bà Huấn đang dùng dụng cụ chích máu ở đầu ngón tay để đo tiểu đường.

{keywords}

25 nghìn đồng một lần đo, chỉ vài chục giây, chiếc máy nhỏ gọn đã cho kết quả lượng đường trong máu.

{keywords}

Mỗi chiếc kim sau một lần trích máu, bà Huấn đều cẩn thận cho vào chiếc tô nhựa để bỏ đi.

{keywords}

Gần 70 tuổi, bà Huấn luôn tranh thủ rèn sức khỏe những lúc không phải "chăm sóc sức khỏe" khách hàng.

Lê Anh Dũng