Chơi phụ kiện là một thú chơi không hề rẻ, nếu không muốn nói là khá tốn kém và kỳ công. Đặc biệt, đối với xe sang, chủ nhân càng muốn thể hiện niềm đam mê độc đáo, riêng biệt qua chiếc xe của họ.

Cho xe thêm ấn tượng, mạnh mẽ

Với phần nội thất bên trong xe, các tay chơi thường trang bị thêm dàn âm thanh cao cấp hoặc thay thế những bộ phận sẵn có với hiệu năng cao. Chẳng hạn, với một chiếc BMW Series-3 thông thường, các tay chơi có thể trang bị thêm tay lái M-Sport hay ghế thể thao M-Performance. Hoặc đơn giản hơn, trau chuốt các chi tiết nhỏ trên xe để thêm phần ấn tượng như gắn ốp nhôm bàn đạp ga, thắng; bọc da tay nắm cần chuyển số,…

{keywords}

Chơi phụ kiện là niềm đam mê của chủ xe sang

Cho vẻ ngoài thêm mạnh mẽ, các chủ nhân thường chọn gói phụ kiện hệ thống ống xả của xe. Chủ xe có thể lựa chọn thay đổi đầu xả từ một ống sang hai ống, từ đầu tròn sang đầu vuông; hoặc có thể thay đổi bầu hơi để đem lại tiếng nổ động cơ uy lực hơn. Các hãng độ như Eiselmann, MBRP, Magnaflow,… cung cấp đa dạng hệ thống xả hoàn thiện không chỉ đem lại âm thanh mê mẩn mà còn tăng cường công suất hoạt động của xe. Các dòng xe hiệu năng cao như M của BMW hay AMG của Mercedes đều cung cấp cho chủ xe nhiều lựa chọn phụ kiện trang bị thêm như bodykit hay mâm thể thao hợp kim cùng lốp xe tương thích.

Cần lựa chọn sáng suốt

Gắn thêm phụ kiện cho xe không những giúp chiếc xe có vẻ ngoài ấn tượng hơn mà còn giúp tăng khả năng vận hành của xe - việc này luôn đòi hỏi người chơi có hiểu biết nhất định để phối hợp giữa linh kiện xe có sẵn cùng phụ kiện trang bị thêm một cách hiệu quả. Linh kiện xe được ví như bản chất cũng như phong thái cốt lõi của một chiếc xe, vì vậy, linh kiện phù hợp chất lượng cao mới có thể “cặp đôi hoàn hảo” cùng phụ kiện, cũng giống như một người có phong thái sang trọng sánh đôi lộng lẫy cùng chiếc xe sang của mình.

{keywords}

Bên cạnh trang phục, chọn đúng linh kiện cũng giúp chủ xe sang thể hiện được phong thái của mình

Ví dụ điển hình, dù đã trang bị rất nhiều phụ kiện gia tăng khả năng vận hành cho xe, lốp xe lại là một trong những lý do phổ biến mà nhiều người chơi phụ kiện bỏ quên khiến xe không vận hành mượt mà như mong muốn. Và vẻ đẹp của chiếc xe sẽ là toàn mỹ nếu được trang bị thêm bộ lốp cao cấp bên cạnh các phụ kiện sang trọng.

Đối với chủ sở hữu xe sang, những người luôn ưu tiên cảm giác thoải mái, êm ái khi di chuyển với một khoang xe yên tĩnh thì chất lượng lốp xe càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chiếc lốp xe hoàn hảo, cân bằng giữa tính ổn định và sự yên tĩnh sẽ đem đến cảm giác lái an toàn, êm ái do cấu trúc thiết kế tiên tiến vượt trội làm gia tăng độ bám đường và giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành.

Các loại lốp xe cao cấp sản xuất bởi những thương hiệu lớn thường sẽ đảm bảo được những yêu cầu trên. Phân tích một ví dụ tiêu biểu, lốp Turanza GR100 của Bridgestone, dòng lốp được thiết kế nhằm đem lại một cảm giác vận hành êm ái và dễ chịu như đang ngồi ghế hạng thương gia trên máy bay, thường được trang bị cho các dòng xe sang châu Âu như BMW, Mercedes-Benz, Audi,…

Thiết kế mới với các rãnh sâu vào bên trong lốp giúp Turanza GR100 có khả năng thoát nước tốt hơn, khiến cho việc điều khiển xe trong điều kiện trời mưa trở nên an toàn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, gai bề mặt bên ngoài kích thước lớn gia tăng độ bám đường tốt hơn, giúp người lái hoàn toàn tự tin khi chạy xe dưới bất kì tốc độ nào. Đặc biệt, thiết kế hoa gai bất đối xứng với kiểu rãnh cộng hưởng cũng làm giảm thiểu tối đa chấn động khi di chuyển trong điều kiện đường xấu, gồ ghề cũng như loại bỏ tiếng ồn khi lốp tiếp xúc với mặt đường.

Không dừng lại ở đó, kết cấu của GR100 còn được gia cố thêm bằng một hợp chất silica đặc biệt luôn đem đến hiệu năng cao nhất cả trên đường ướt lẫn khô, đồng thời hạn chế trượt và giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu.

{keywords}

Turanza GR100 - Lốp xe êm ái được giới thiệu trong sự kiện Drive In Style

Turanza GR100 được xem là loại lốp vận hành êm ái hoàn hảo nhất của Bridgestone, hay nói theo cách khác đây là loại lốp đảm bảo được cả độ “sướng”, độ êm lẫn độ an toàn. Áp dụng công nghệ tối tân cộng với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu của Bridgestone là chìa khóa làm nên sự ưu việt của GR100.

Hoạt động Drive In Style - Phong thái xe sang do công ty Bridgestone Việt Nam thực hiện nhằm song hành cùng khách hàng để kiến tạo một hình ảnh lịch lãm, một lối sống văn minh và phong thái xứng tầm.

http://bit.ly/Drive-in-style-Bridgestone005

Thúy Ngà