- Ông Sean Riley, tham tán thương mại cao cấp, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam khẳng định, trái cherry có hiện tượng nứt toác như phản ánh trên mạng xã hội không có nguồn gốc xuất xứ từ Úc.

Mùa cherry ở Úc đã kết thúc từ 4 tháng trước, thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Riêng mùa cherry ở Tasmania chì có trong tháng 1. Tất cả các loại trái cây tươi của Úc đã bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam từ ngày 1/1/2015. 

Tất cả các giấy phép nhập khẩu liên quan cũng không được cơ quan Việt Nam cấp, do vậy không có bất kỳ trái cây tươi nào của Australia nhập vào thị trường kể từ đó.

{keywords}

Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm của Úc đều phải tuân theo các quy trình an toàn thực phẩm quốc tế nghiệm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng sàn phẩm.

Công ty tại Tasmania cũng xác nhận rằng không có bất kỳ trái cherry nào được bán vào thị trường Việt Nam kể từ tháng 1/2014. Mẫu đóng gói mặc dù tương tự nhưng có một số chi tiết khác với hộp đóng gói trong bức ảnh đăng trên mạng xã hội.

Đại sứ quán Úc kiến nghị các cơ quan ban ngành tăng cường giám sát và thực thi chế độ quản lý để đảm bảo nguyền lợi của nhà cung cấp cũng như người tiêu dùng.

D.Anh