Cư dân mạng xôn xao về hình ảnh một tảng đá ở trong chùa sau khi bị đập vỡ đã phát hiện một cục vàng 10kg ở bên trong.

Theo đó, vào chiều 3/6, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một ngôi chùa trên địa bàn TP. Hà Nội trong quá trình đập và di chuyển một tảng đá từ trong khuôn viên chùa ra bên ngoài đã phát hiện một cục vàng khoảng tầm 10kg bên trong.

Để biết được thực hư về thông tin trên, phóng viên đã tìm hiểu và được biết, ngôi chùa trên là chùa Thiên Ứng Phúc Lâm hay còn gọi là chùa Gia Thụy (địa chỉ tại ngõ 564, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội).

{keywords}

Chùa Thiên Ứng Phúc Lâm.

Khi phóng viên có mặt tại ngôi chùa và tìm hiểu về thông tin trên, Đại đức Thích Quảng Hoàng (trụ trì chùa Thiên Ứng Phúc Lâm) và mọi người đang có mặt tại đây tỏ ra rất bất ngờ.

Trao đổi với phóng viên về thông tin trên, Đại đức Thích Quảng Hoàng cho biết:

“Chùa có tảng đá được đập vỡ và di chuyển ra bên ngoài, tuy nhiên, không hề có vàng bên trong như tin đồn. Chiều 3/6, nhà chùa đã phải mượn người hết 1,5 triệu để đập và đưa tảng đá ra ngoài”.

{keywords} 

Khi được phóng viên cho xem bức ảnh kèm theo những lời bình luận về việc phát hiện cục vàng nặng gần 10kg bên trong tảng đá, Đại đức Thích Quảng Hoàng tiếp lời: "Hình ảnh mà chụp đưa lên mạng này là của cậu H. sinh sống ở gần chùa.

Chiều nay, cậu H. đến chùa chơi, thấy mọi người đập đá vất vả nên mới chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội để gây sự chú ý của mọi người.

Chắc khi đăng lên mạng xã hội về những thông tin sai sự thật, cậu H. cũng không nghĩ tới những hậu quả về sự hiểu lầm".

{keywords}

Tảng đá sau khi đập vỡ.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại, chùa Thiên Ứng Phúc Lâm đang trong quá trình xây dựng và tu sửa lại một số hạng mục công trình.

Tảng đá được đăng trên mạng xã hội nằm cách cổng chính dẫn vào chùa bên tay trái khoảng 10m.

Nhìn bề ngoài, tảng đá trên là loại đá cuội rất cứng, mặc dù đã được đập vỡ nhưng vẫn chưa được di chuyển hết ra ngoài.

(Theo Trí Thức Trẻ)