Với hương vị cân bằng hoàn hảo, trải qua 139 năm Budweiser đã có mặt tại hơn 80 thị trường trên thế giới, là một trong những loại bia có doanh số bán hàng cao nhất tại Mỹ. Điều gì tạo nên thành công cũng như thương hiệu của Budweiser?

{keywords}
Ông Michael Kraemer chuyên gia ủ bia quốc tế hàng đầu của Budweiser với hơn 27 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty AB InBev đã đến Việt Nam trong để chia sẻ bí quyết làm nên thương hiệu của những chai bia đắt khách của Mỹ này.

Niềm đam mê mãnh liệt về chất lượng bia thượng hạng đồng nhất

- Là thế hệ thứ 5 trong gia đình giữ vai trò gìn giữ chất bia Budweiser nổi tiếng thế giới, ông có thể chia sẻ niềm đam mê và truyền thống gia đình?

Niềm đam mê đối với Budweiser của gia đình tôi giống như một ngọn lửa không bao giờ tắt. Các thế hệ trong gia đình tôi luôn có một sự “ám ảnh” về một chất bia hoàn hảo và đồng nhất. hơn 20 năm qua, cha tôi đã nắm giữ và đảm bảo tốt về chất lượng nguyên bản của bia Budweiser với vai trò là Chuyên Gia Ủ Bia hàng đầu của Budweiser. Giờ đến lượt tôi kế thừa truyền thống này. Thương hiệu của bia này chính là niềm tự hào được truyền qua các thế hệ và nó trở thành một phần của cuộc sống không thể tách rời trong gia đình của tôi. Tôi có trách nhiệm rất lớn và nặng nề để gìn giữ truyền thống này.

- Budweiser là một trong những loại bia có doanh số bán hàng cao nhất tại Mỹ và có mặt tại hơn 80 thị trường trên thế giới. Hành trình để ra đời những ly bia đắt khách đã bắt đầu như thế nào thưa ông?

Budweiser là thương hiệu bia đặc biệt loại bia Larger được ủ lần đầu tiên vào năm 1876 tại St. Louis, Missouri, Mỹ. Để đảm bảo chất lượng đồng nhất, trong suốt 139 năm tồn tại của mình, các chuyên gia ủ bia của chúng tôi luôn chọn các thành phần hoàn toàn tự nhiên có chất lượng tốt nhất bao gồm lúa mạch, hoa bia, gạo, men và nước. Tất cả hoà quyện qua một quá trình ủ bia truyền thống lâu đời và đặc trưng chỉ có ở Budweiser để cho ra đời một chất bia đồng nhất. Hiện nay, Budweiser được sản xuất tại 17 quốc gia, với công thức và quá trình ủ bia nguyên bản được giữ nguyên qua không gian và thời gian.

Bí quyết từ 139 năm

- Bí quyết để để tạo nên thương hiệu và thành công của Budweiser?

Budweiser có một quy trình ủ bia và kiểm soát chất lượng vô cùng nghiêm ngặtcông thức tạo nên những chai Budweiser thượng hạng được giữ nguyên bao gồm 70% mạch nha, 30% gạo và sử dụng một loại men nguyên bản được giữ gìn từ những mẻ bia Budweiser đầu tiên 139 năm trước.

Quá trình tạo ra một chai Budweiser mất 30 ngày với nhiều công đoạn hết sức phức tạp. đầu tiên là chọn lọc nguyên liệu,tất cả thành phần chính là mạch nha, gạo, hoa bia, men và nước. Tất cả nguyên liệu này phải đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế của AB InBev. Đặc biệt, nước trong nhà máy Budweiser phải được lọc qua nhiều lớp nhằm đảm bảo độ tinh khiết. Với Budweiser, chúng tôi chỉ sử dụng 2 loại hoa bia của Đức và của Mỹ trộn lại với nhau để tạo ra hương vị đặc trưng của Budweiser.

Con men, hương vị của gỗ sồi và quy trình ủ kéo dài 30 ngày chính là bí quyết để tạo nên thương hiệu và thành công của Budweiser hiện nay.

{keywords}
Từng giai đoạn trong quá trình ủ bia của Budweiser được các chuyên gia ủ bia giám sát và kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo chất lượng thượng hạng trong mỗi mẻ bia

- Hiện nay, Budweiser đang được sản xuất tại 17 nước khác nhau trên thế giới, có sự khác biệt giữa các nước hay không thưa ông?

Budweiser có hương vị nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với các loại bia lager của châu Âu. Do đặc tính này, bất kỳ sự thay đổi nào trong các chi tiết nhỏ của quá trình làm bia đều có thể thay đổi hương vị đặc trưng của Budweiser.

Các nhà máy của AB InBev luôn được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế, và các nhà máy mới hơn luôn được cập nhật công nghệ tối tân Nhà máy AB InBev sắp đi vào hoạt động tại Việt Nam cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Đây là nhà máy đầu tiên của chúng tôi tại khu vực Đông Nam Á với trang thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới trong hệ thống các nhà máy của AB InBev. Tất cả các trang thiết bị sản xuất của nhà máy này đều được đầu tư theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, từ quá trình ủ bia đến quá trình kiểm duyệt chất lượng sản phẩm để đảm bảo chất lượng bia sản xuất tại đây luôn đạt mức tiêu chuẩn đồng nhất. Đây cũng chính là yếu tố thiết yếu đã làm nên tên tuổi trên toàn cầu của AB InBev.

{keywords}
Nhà máy đầu tiên của AB InBev tại Việt Nam là một trong bảy nhà máy tiên tiến nhất trong hệ thống nhà máy sản xuất Budweiser của AB InBev trên thế giới

- Sẽ không dễ dàng để một hãng bia nước ngoài thành công ở Việt Nam. Theo ông, Budweiser có thể thay đổi thói quen của người Việt vốn chỉ dùng những sản phẩm đã quen?

Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho nhiều nhà sản xuất bia, đặc biệt là khi thị hiếu của người tiêu dùng ngày một đa dạng và phong phú. Đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ tập trung vào việc cung cấp sản phẩm cao cấp, đẳng cấp quốc tế cũng như những thông tin và một phong cách trải nghiệm bia hoàn toàn khác để cảm nhận trọn vẹn chất bia thượng hạng và đồng nhất nổi tiếng trên 80 quốc gia của Budweiser.

- Xin cảm ơn ông!

Quang Huy