- Chỉ là những hàng quán nhỏ trên vỉa hè, với vốn đầu tư ít ỏi nhưng chủ nhân của những quán bánh mỳ, bún đậu, trà đá, ngô nướng,... lại sở hữu mức thu nhập “siêu khủng”, lên tới hàng chục triệu, thậm chí trăm triệu mỗi tháng.

Tiệm bánh mỳ thu hơn 600 triệu/tháng

Với nguyên liệu tự chế biến theo công thức gia truyền 40 năm, tiệm bánh mỳ cô Bích (Q. Gò Vấp, TP.HCM) được nhiều thực khách tìm tới. Theo Trí thức trẻ, mỗi ngày, tiệm cô Bích bán khoảng 2.000 ổ bánh mỳ, mỗi ổ 12.000 đồng, mang về doanh thu hơn 20 triệu/ngày.

{keywords}

Bánh mỳ cô Bích ngon nức tiếng Sài thành.

Nói là tiệm cho sang, chứ thực ra đó chỉ là một chiếc xe đẩy, với bảng hiệu khiêm tốn trên vỉa hè. Sau này, khi tiếp quản xe bánh mỳ từ cha mình, cô Bích không mua chả lụa, thịt nguội có sẵn như cha, mà thay vào đó là thịt gà xé do cô sáng tạo ra.

Bán trà đá vỉa hè kiếm 500 triệu/tháng

Là thứ đồ uống bình dân giá rẻ, nhưng nếu làm một phép tính cụ thể thì nhiều người sẽ phải giật mình về doanh thu và lợi nhuận “khủng”, lên đến vài chục triệu mỗi tháng của những người bán trà vỉa hè. Đặc biệt, nhiều quán trà đá vỉa hè ở Hà Nội còn biến thành nơi mua bán, trao đổi nhà đất. Thu nhập từ trà đá cộng với việc môi giới bất động sản khiến nhiều người ngỡ ngàng.

{keywords}

Trà đá vỉa hè đang được ví là siêu thị bất động sản lớn nhất Thủ đô

Chỉ ngồi bán trà đá gần khu Đại học Y Hà Nội (Tôn Thất Tùng, Đống Đa) được hơn hai năm nhưng vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực đã mua nhà tại Hà Nội và cuối năm nay còn định mua ôtô. Anh tiết lộ trên VietNamNet, có tháng anh chị đút túi ngótnghét 500 triệu đồng từ việc môi giới nhà đất. Còn chị Nguyễn Thị Cúc (bán trà đá tại khu Linh Đàm - Hoàng Mai) cho hay, thu nhập từ bán trà đá chỉ được khoảng chục triệu mỗi tháng, nhưng từ môi giới nhà đất thì gấp cả chục lần.

Lãi trăm triệu từ bún đậu mắm tôm

Tại quán bún đậu nổi tiếng trên đường Đại La (Hai Bà Trưng, Hà Nội), hình ảnh người ngồi ăn chật kín cả vỉa hè đã trở nên quá quen thuộc vào mỗi buổi trưa. Tính ra, chỉ trong vài giờ, với lượng khách ra vào khoảng trên dưới 200 người cũng có thể giúp chủ quán thu về được ít nhất từ 5-6 triệu đồng.

{keywords}

Khách ngồi chật kín vỉa hè tại quán bún đậu trên đường Đại La

Chị Chinh, chủ quán bún đậu ở ngõ 31 trên đường Hàng Khay, Hà Nội, cho biết, vào những ngày cao điểm, quán chị có thể tiếp đón 500 khách. Trừ tất cả chi phí, mỗi ngày chị có thể thu về từ 3-4 triệu đồng.

"Trà chanh chém gió” hái ra tiền

Theo nhiều chủ quán, đây là nghề được xem là 1 vốn mà 4 lời bởi số tiền bỏ ra không lớn, tận dụng được vỉa hè các con phố cổ chật chội, là xu hướng vui chơi giải trí của giới trẻ Hà Thành.

Chị Thủy, chủ quán trà chanh trên phố Đào Duy Từ cho biết trên Dân trí, ngày cao điểm nhất quán của chị bán được hơn 200 cốc, ngày ít cũng bán được 80 cốc, trung bình bán được khoảng 140 cốc/ngày. Với giá từ 10.000-15.000/cốc, một ngày chị có thể thu nhập từ 1,4-2,1 triệu/ngày, tháng có thể thu nhập từ 40-60 triệu đồng.

{keywords}

Diện tích các quán trà chanh rất nhỏ nhưng đem lại cho chủ siêu lợi nhuận

Còn anh H, chủ 1 quán trà chanh tại Đào Duy Từ, tiết lộ, có quán làm ăn lãi, thuê thêm nhiều cửa hàng khác, ngày nắng nóng có thể bán đến 1.000 cốc trà chanh. Tính nhẩm, ngày cũng có lãi từ 8 đến 10 triệu ngày, còn tháng cả trăm triệu đồng.

Bán mía đá kiếm vài triệu mỗi ngày

Một người bán nước mía trước cổng ký túc xá Đại học Kinh tế Quốc Dân, cho biết mỗi ngày bán hàng chị thu về khoảng 1,2-2 triệu đồng, một tháng có thể ngót nghét 50 triệu đồng.

{keywords}

Doanh thu của một quán nước mía có thể lên tới vài triệu đồng/ngày.

Còn chị Hiền, bán nước mía ở khu vực Ngã Tư Sở (Hà Nội) tiết lộ trên VTC News: "Mỗi cây mía giờ có giá từ 12.000-15.000 đồng, cộng thêm một chút nước đường và nhiều đá, tôi pha chế được thành tối thiểu 3 cốc nước mía bán với giá 10.000 đồng/cốc. Sau khi trừ tất cả các chi phí, tính ra bán mía đá 1 vốn 3 lời. Có những ngày đông khách, tôi kiếm được khoảng 4-5 triệu đồng”.

Kiếm tiền triệu nhờ ngô, khoai nướng

Theo tiết lộ của các chủ kinh doanh, ngô nhập buôn có giá 3.000-4.000 đồng/bắp. Sau khi nướng chín, họ thường bán cho khách với gấp đôi, gấp ba. "Mỗi ngày bán được gần 100 bắp ngô nướng cũng lãi 400.000-500.000 đồng", chị Ngân ở Long Biên, Hà Nội tiết lộ.

{keywords}

Ngô nướng hút khách, giúp người kinh doanh lãi vài trăm nghìn đồng mỗi đêm

Ngoài ngô nướng, chủ các gánh hàng này còn kinh doanh kèm khoai lang, mía nướng, ngô luộc,... Nhờ đó giúp họ thu về khoản lãi không nhỏ. Chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội), cho hay, trung bình mỗi ngày, chị bán được khoảng 25 bắp ngô, 2kg khoai nướng và một kg hạt dẻ, thu 500.000-600.000 đồng.

Lãi to từ chè tự chọn vỉa hè

Theo tiết lộ của chị Lan (quê ở Tiền Hải, Thái Bình) - chủ quán chè tự chọn trên vỉa hè ở đường Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội), trung bình mỗi ngày, chị bán được từ 300-400 cốc, với giá 10.000 đồng/cốc. Trừ chi phí, mỗi ngày chị lãi chừng 2-3 triệu đồng.

{keywords}

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng đội mưa ngồi ăn chè trên vỉa hè 

Chị Lan cho hay, chỉ cần bỏ ra chưa đầy nửa triệu đồng là đã có một quầy hàng trị giá không dưới 3 triệu đồng. Do khách tự chọn đồ ăn, nên chị cũng tiết kiệm được một khoản kha khá tiền thuê nhân viên phục vụ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)