Cách trung tâm thành phố 4km, 70% diện tích đất dành không gian xanh trong khi đầy đủ tiện ích đồng bộ từ TTTM, bể bơi, khu vui chơi…là những yếu tố khiến Park Hill trở thành “hàng hot” đáp ứng xu hướng của nhiều gia đình trẻ Hà Nội.

Xanh, hiện đại và năng động

Vừa trở về sau thời gian dài du học ở Nhật, anh Bùi Kiến Minh (Cầu Giấy- Hà Nội) chia sẻ ý định tìm kiếm một căn hộ không quá xa trung tâm để tiện lợi cho việc đi làm, đi chơi, tận hưởng một cuộc sống đô thị năng động hiện đại nhưng vẫn xanh, nhiều cây, hài hòa với thiên nhiên.

{keywords}

“Tôi rất ngưỡng mộ những đô thị sinh thái ở Nhật như Kawasaki hay Kitakyushu- nơi mà người dân được tận hưởng một cuộc sống hiện đại trong một bầu thiên nhiên trong lành, thoáng đãng, nhiều cây xanh, hoa, mật độ xây dựng được hạ xuống thấp nhất nên rất muốn tìm một đô thị như thế ở Hà Nội”- anh Minh chia sẻ.

Ý định của anh Minh cũng được xem là nhu cầu của nhiều người trẻ có năng lực tài chính, thích cuộc sống hiện đại nhưng chất lượng cao ở các đô thị phát triển như Hà Nội hay TP HCM hiện nay. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, số lượng nguồn cung cho phân khúc này chưa nhiều.

{keywords}

Theo các chuyên gia đô thị, sở dĩ có tình trạng này bởi chưa cần đề cập đến đô thị sinh thái với những tiêu chuẩn rất khắt khe, chỉ cần đạt chuẩn đô thị xanh cũng đã khiến chủ đầu tư phải bỏ nhiều tiền của, công sức, đặc biệt là khi đô thị đó lại không quá xa trung tâm. Ví dụ tỷ lệ đất cho xây dựng nhà ở phải thu hẹp lại, tỷ lệ đất cho cây xanh, công cộng tăng lên, đầu tư cho cảnh quan nhiều hơn… mà điều này lại mâu thuẫn với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Đầu năm 2015, Vingroup khởi công giai đoạn 2 của khu đô thị hiện đại Times City với tên gọi Park Hill đã gây tiếng vang lớn trên thị trường, trong đó có đến 70% diện tích đất dành cho cảnh quan và cây xanh. Với mục đích xây dựng một resort trong lòng đô thị mang đến cuộc sống đẳng cấp cho cư dân, chủ đầu tư đã kiến tạo nên một hệ thống cảnh quan đồng bộ, đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu về sinh sống và nghỉ dưỡng nhằm tái tạo năng lượng cho cư dân sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cuộc chơi của thực lực

Trên thực tế, đúng như nhận định của các chuyên gia, với nhiều tiêu chuẩn khắt khe, đô thị xanh không phải là cuộc chơi đại trà. Chỉ những chủ đầu tư có thực lực, tiềm lực tài chính dồi dào và không kinh doanh theo kiểu “ăn xổi” thì mới đủ sức để đầu tư.

Chia sẻ về lý do dành phần lớn diện tích cho cây xanh, mặt nước, giàn hoa, các khoảng không gian… khi xây dựng Park Hill, đại diện Vingroup đã thẳng thắn chia sẻ, cảm hứng từ những khu đô thị sinh thái ở Singapore, Nhật hay Thụy Điển chính là lý do thôi thúc chủ đầu tư này xây dựng một mô hình đô thị xanh kiểu mẫu ở Hà Nội. Trong khu đô thị đó, người dân sẽ được tận hưởng một đời sống tiện ích nhất, đẳng cấp nhất nhưng cũng xanh nhất.

{keywords}

Ngoài mang đầy đủ các lợi thế về hạ tầng xã hội, hạ tầng đô thị được thừa hưởng từ Times City, các căn hộ tại Park Hill được bố trí những tiện ích rất đáng mơ ước như sân chơi phun nước, quảng trường, bể bơi ngoài trời, vườn nướng BBQ, cảnh quan nước, phố đi dạo và mua sắm, hệ thống sân thể thao theo tiêu chuẩn quốc tế, lối đi dạo với các dàn cây xanh mát…

{keywords}

Toàn bộ các phòng trong căn hộ được thiết kế với diện tích đa dạng và đều có khe sáng/mặt thoáng để đón gió và ánh sáng tự nhiên, tạo cho người dân một cuộc sống an lành nhất….

Theo các chuyên gia BĐS, sự đắt hàng của Park Hill cho thấy dòng căn hộ này đang có nguồn cầu rất lớn. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc chơi nhiều thách thức nhưng cũng đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp, khi mà thị trường BĐS từ nửa sau 2015 được dự báo sẽ liên tục đón nhận những tin vui mới về mặt chính sách, tạo đà cho sự khởi sắc thực sự ở những năm sau.

Minh Tuấn