Suzuki vừa tung mẫu sedan Ciaz ra thị trường Thái Lan có giá bán hấp dẫn khoảng 311 triệu đồng phù hợp với dân văn phòng. Tuy nhiên, loại xe nay rất khó có cơ hội xuất hiện ở Việt Nam với giá thấp.

Suzuki Ciaz phiên bản mới được trình làng hôm 10.7 tại thị trường Thái Lan với giá bán khoảng 484.000-625.000 THB (khoảng 311-402 triệu đồng). Xe trang bị động cơ xăng loại đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi tường Eco-auto. Như thế phiên bản Ciaz lần này là mẫu xe thứ ba đạt tiêu chuẩn Eco-auto của Suzuki được bán tại Thái Lan, sau Swift và Celerio.

{keywords}

Suzuki Ciaz được trình làng trước đó tại Triển lãm xe Bangkok 2015.

Cụ thể đó là loại động cơ K12B, dung tích 1.25 lít, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực ở vòng quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm ở vòng quay 4.800 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tùy chọn loại sàn 5 cấp hoặc loại hộp số vô cấp CVT. Với động cơ nhỏ, trọng lượng của Ciaz giảm xuống chỉ còn 960 kg cho nên nó vẫn đạt được chỉ số mã lực/trọng lượng tốt. Chiếc sedan này có khả năng tiêu thụ năng lượng vào khoảng 20 km/lít.

Ciaz mới còn được trang bị một bộ ổn áp xoay chiều tự động, khóa điều khiển từ xa, nút ấn khởi động, mạng thông tin giải trí kết nối Bluetooth, các nút điều khiển gắn trên vô-lăng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD cùng với đó là túi khí kép ở phía trước.

{keywords}

Vô-lăng 3 chấu tích hợp một số nút điều khiển.

Ciaz có vành bánh xe cỡ 15-inch, thân xe có độ dài tiêu chuẩn 4,49 mét, rộng 1,73 mét, cao 1,475 mét và trục cơ sở dài 2,650 mét. Xe được bán với nhiều phiên bản màu khác nhau như màu đen, trắng, đỏ và màu đồng.

Dự kiến Suzuki sẽ tung khoảng 9.000 chiếc Ciaz mới ra thị trường Thái Lan trong năm đầu tiên bán. Theo kế hoạch, Suzuki cũng sẽ sớm đưa Ciaz tới các thị trường khác ở Đông Nam Á. Nhưng chắc chắn rằng giá cả sẽ thay đổi ít nhiều tùy vào từng thị trường.

Một số hình ảnh chi tiết về Suzuki Ciaz:

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

 (Theo Dân Việt)