Với tổng vốn đầu tư 117 tỷ, nhà hát ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) được thiết kế cầu kỳ, hiện đại. Tuy nhiên, nửa năm nay, công trình ngừng thi công khi đang ở giai đoạn hoàn thiện.

{keywords}

Nhà hát được khởi công từ cuối năm 2012, dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động từ năm 2015. Tuy nhiên khi đã hoàn thành xây dựng các hạng mục cơ bản vào cuối năm 2014, việc thi công phải dừng lại cho đến nay.

 

{keywords}

Công trình nhiều tầng, tổng diện tích sàn hơn 7.100 m2, sân khấu rộng 535 m2, sức chứa gần 500 khán giả.

{keywords}

Kiến trúc nhà hát hiện đại, vật liệu xây dựng đầu tư tốn kém.

 

{keywords}

Bên ngoài nhà hát được thiết kế khá cầu kỳ, nhiều khoảng ốp kính đen. Nhà hát sử dụng nhiều thiết bị nhập khẩu đắt tiền từ nước ngoài.

 

{keywords}

Nhiều hạng mục làm bằng kính cường lực, inox sáng loáng.

{keywords}

Tuy nhiên, xung quanh nhà hát cỏ mọc um tùm. Đường điện, cống thoát nước đang thi công dang dở.

 

{keywords}

Phía trong nhà hát vật liệu xây dựng để ngổn ngang.

{keywords}

Phong cách thiết kế khá hiện đại nhưng bên trong hầu như bị phủ bụi.

{keywords}

Công trình được kỳ vọng trở thành trung tâm văn hóa của huyện Đan Phượng và các huyện xung quanh như Phúc Thọ, Quốc Oai, Hoài Đức.

 

{keywords}

Khu sân khấu đang được thực hiện dang dở, các dầm, khung thép vẫn để nguyên nhưng không có công nhân làm việc.

{keywords}

Bên trong nhà hát, ngoài khu vực chính phục vụ biểu diễn là hệ thống phòng, công trình chức năng, phụ trợ đầy đủ.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, nguồn vốn xây dựng nhà hát từ ngân sách huyện, nhưng do tập trung cho chương trình xây dựng nông thôn mới và thực hiện chỉ thị 1792 của Chính phủ nên địa phương phải tạm dừng một số công trình để tập trung trả nợ xây dựng cơ bản.

{keywords} 

“Mục đích xây dựng nhà hát để phục vụ nhu cầu hưởng thụ, nâng cao văn hóa không chỉ của người dân trong huyện mà cả một số huyện xung quanh”, ông Đức nói và cho biết thêm, khi nào trả nợ xây dựng cơ bản xong mới tiếp tục hoàn thiện nhà hát. 

Theo báo Tuổi trẻ, tháng 1/2015, Thanh tra TP Hà Nội công bố kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều điểm sai phạm của dự án nhà hát huyện Đan Phượng. Cụ thể, UBND huyện đã phê duyệt dự án khi chưa có nguồn vốn bố trí, không thực hiện quy trình thẩm định vốn. Dự án không thuộc nhóm dự án cấp bách nhưng UBND huyện vẫn cho phép nhà thầu ứng vốn thi công.

Thanh tra TP kết luận Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Đan Phượng đều phải chịu trách nhiệm về vi phạm này. Cũng theo kết luận thanh tra, đến nay UBND huyện vẫn chưa có nguồn vốn thanh toán cho gói thầu thiết bị có giá trị 5,9 tỷ đồng và các khối lượng công trình đã hoàn thành năm 2014, dẫn đến chưa thể bàn giao công trình, đưa vào sử dụng, gây lãng phí ngân sách nhà nước. Thanh tra TP xác định trách nhiệm trên thuộc chủ tịch UBND huyện Đan Phượng và các phòng tài chính - kế hoạch, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đan Phượng.


(Theo Zing)