Với động thái san lấp mặt bằng gấp rút trong 1 tháng qua, dự án tháp đôi tại 265 Cầu Giấy (Hà Nội) đã được một đại gia trong lĩnh vực BĐS thâu tóm.

Cái tên CTCP Hoá chất và vật tư khoa học kỹ thuật (Cemaco) chủ đầu tư dự án dường như còn khá xa lạ trên thị trường BĐS, tuy nhiên tháp đôi 265 Cầu Giấy được biết tới nhiều hơn bởi đây là dự án nằm tại khu đất vàng của Hà Nội.

Với quy mô dự án lên tới hơn 1 héc-ta ở vị trí đắc địa, với quy hoạch lên tới trên 50 tầng trong bối cảnh hạn chế chiều cao các tòa nhà khu vực nội thành khiến dự án trở nên hấp dẫn với không chỉ những người muốn đầu tư sản phẩm bất động sản mà với cả các nhà phát triển dự án.

Theo thiết kế ban đầu, dự án quy mô hơn 1 héc-ta này sẽ được xây dựng 1 tòa tháp đôi với chiều cao tháp căn hộ 50 tầng, chiều cao tháp văn phòng 38 tầng. 

{keywords}
Ảnh phối cảnh dự án

Dự án tại 265 Cầu Giấy đã từng gây sốt thị trường. Theo kế hoạch, dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2011-2014, nhưng cho đến tận giữa năm 2015, toàn bộ khu vực này vẫn là những dãy nhà cũ và một phần sử dụng cho thuê dịch vụ làm thương mại. Dự án có quy mô đầu tư 2.200 tỷ đồng.

Ngay sau khi tin đồn nghi vấn dự án 265 Cầu Giấy, Hà Nội được thâu tóm bởi một đại gia bất động sản, nhiều nhà đầu tư đã phản ánh về một tập đoàn lớn mới nổi đứng sau thương vụ này. 

Tuy nhiên, mới đây trong danh sách nợ thuế của cơ quan thuế Hà Nội, dự án công trình hỗn hợp nhà ở, VP và TTTM tại 265 Cầu Giấy này đang nợ 93,208 tỷ đồng.

D.Anh