- Quy luật phục hồi sau mỗi đợt giảm giá mạnh đã lặp lại trong phiên cuối tuần nhưng không thể hỗ trợ nhiều cho giá vàng trong nước khi mà giá mặt hàng này trên quốc tế tiếp tục suy giảm mạnh.

Sáng 20/7, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước đã đồng loạt điều chỉnh giá vàng SJC giảm mạnh khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới.

Đầu giờ sáng, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đã giảm giá vàng mua vào và bán ra tương ứng xuống mức 32,5 và 32,9 triệu đồng/lượng. Đây là mức thấp kỷ lục mới sau khi vàng xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua vào gần cuối giờ chiều 17/7 là: 32,67 và 32,87 triệu đồng/lượng.

Mức giá vàng đầu phiên giao dịch tuần mới đã thấp hơn 500 ngàn đồng/lương cả hai chiều mua bán so với giá đóng cửa cuối tuần qua.

Tới gần trưa, giá vàng trong nước lại hồi phục trở lại lên mức 32,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 32,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Tới 14h20 phút, vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tiếp tục tăng lên mức 32,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}

Giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc

Đầu giờ chiều, Bảo Tín Minh Châu để giá SJC ở mức 32,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji niêm yết giá ở mức tương tự.

So với đầu giờ sáng, giá vàng đã phục hồi khá mạnh. Tuy nhiên, mức giá mới vẫn đang thấp hơn giá cuối tuần trước khoảng hơn 200 ngàn đồng/lượng.

Nhiều người lo ngại vàng trong nước vẫn đang trong xu hướng giảm do sức cầu khá thấp, trong khi giá vàng trong nước vẫn đang thấp hơn vàng thế giới quy đổi khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Hơn thế, vàng thế giới đang nằm trong xu hướng giảm không tránh khỏi khi mà đồng USD được dự báo sẽ còn tăng giá nhờ vào những tín hiệu tích cực hơn từ nền kinh tế Mỹ và Cục dự trữ liên bang nước này (Fed) đã phát đi tín hiệu rõ ràng rằng sẽ tăng lãi suất lên trong khoảng cuối năm nay.

Sau một phiên giảm mạnh cuối tuần qua, sáng 20/7, trên thị trường châu Á, giá vàng bất ngờ giảm hơn 4% rớt về sát ngưỡng 1.100 USD/ounce trước khi hồi phục trở về ngưỡng 1.115 USD/ounce.

Mức giá mới hiện vẫn thấp hơn giá đóng cửa cuối tuần trước gần 20 USD/ounce.

Cú giảm giá tới 50 USD/ounce đầu giờ sáng nay vẫn là do giới đầu tư lo ngại Fed sẽ nâng lãi suất và thêm lo ngại về nhu cầu vàng thấp đi của Trung Quốc.

M.Hà