Các quỹ ngoại giờ không đánh đồng doanh nghiệp bất động sản (BĐS) theo kiểu “cá mè một lứa” mà tìm đến những công ty có chiến lược nổi bật, có các lợi thế về quỹ đầt, con người, quan hệ, phương thức kinh doanh…để hợp tác đầu tư.

Ngày 26/7, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Bất Động Sản An Gia (gọi tắt là An Gia Investment) đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư toàn diện với Quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản.

Theo đó, Creed Group sẽ đầu tư 200 triệu USD vào An Gia để mua lại cổ phần của công ty, số còn lại sẽ đầu tư vào các dự án nhà ở với tỷ lệ 50% trên tổng vốn đầu tư dự án, nhằm cung cấp những dự án nhà ở “chất lượng Nhật Bản” tại TPHCM.

Ngoài đầu tư tài chính Quỹ Creed Group còn chuyển giao công nghệ phát triển dự án BĐS, kinh nghiệm, cơ hội cho An Gia. 

{keywords}

Một trong số các dự án căn hộ cao cấp của An Gia Investment tại Q7, TPHCM

Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Quỹ Đầu Tư Creed Group cho biết: nhận thấy công ty An Gia có tầm nhìn chiến lược, triển khai dự án nhanh, bán hàng nhanh, đội ngũ năng động phù hợp với những tiêu chí của Quỹ; đặc biệt, đây là công ty có đội ngũ lãnh đạo trẻ có nhiều khát vọng nên đã mạnh dạn rót tiền cùng làm ăn…

Mặt khác, ông Toshihiko Muneyoshi nói: “Đầu tư mạnh vào Việt Nam vì chúng tôi nhận thấy nền kinh tế này đang hội nhập sâu rộng. Ở tầm vĩ mô Chính phủ đang đàm phán gần xong hiệp định TPP, sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư lớn của quốc tế.

{keywords}

Nhà mẫu căn hộ thuộc dự án Angia Star - Bình Tân

Các cơ hội có thể nhận thấy qua dân số đông và trẻ, chủ yếu tập trung sống đô thị, quỹ nhà ở còn khiêm tốn. Bên cạnh đó nhiều chính sách pháp luật về đất đai thông thoáng đã ban hành như mở cửa cho người nước ngoài mua nhà đã tạo sự minh bạch, sức mua được khơi thông cộng với tín dụng linh hoạt, chi phí lãi vay thấp đang tạo cơ hội rất tốt cho người dân mua nhà và doanh nghiệp BĐS phát triển”.

Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ An Gia Investment chia sẻ: “Việc ký kết với quỹ đầu tư Creed Group sẽ mang lại cho An Gia một nguồn tài chính vững mạnh để triển khai dự án mạnh mẽ phù hợp xu hướng hội nhập sâu rộng. Với những lợi thế này trong thời gian tới An Gia sẽ trở thành một doanh nghiệp tầm cỡ trên thị trường BĐS Việt Nam và mang tầm quốc tế trong tương lai gần. ”

Được biết, hiện nay mỗi năm An Gia Investment phát triển xây dựng và đưa ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ trung cao cấp, cung cấp cho khách hàng những căn hộ sang trọng với mức giá hợp lý. Đến năm 2020, An Gia Investment dự kiến đưa ra thị trường khoảng 10.000 căn hộ cao cấp tại trung tâm TP.HCM. Hiện tại An Gia đang triển khai 4 dự án, tổng số vốn đầu tư gần 3.000 tỉ đồng, cung cấp cho thị trường gần 2.000 căn hộ.

An Gia cũng đang đàm phán để mua lại 10 khu đất nằm ở các quận trung tâm có vị trí đắc địa như: Quận 4, Quận 2, Quận 7 và Quận Tân Bình. Dự kiến tổng vốn đầu tư của các dự án này khoảng 1 tỉ USD.

Châu Giang