Đại gia Trầm Bê có ba người con là Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa. Họ hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà ông đã tham gia đầu tư.

Đại gia Trầm Bê sinh ra trong một gia đình nghèo gốc Hoa ở Trà Vinh.Trước khi trở thành đại gia quyền lực trong giới ngân hàng, ông Trầm Bê từng trải qua một tuổi thơ cơ cực bao cậu bé quê mùa nào khác.

Ông sinh ra và lớn lên tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Những người lớn tuổi đang sống ở Trà Cú ngày nay đều biết chuyện ổng nuôi từng con gà, con heo... đợi lớn mang ra chợ bán, kiếm tiền nuôi ba má. Quanh năm chỉ có một bộ đồ dính da.

Tuổi thơ nghèo khó của đại gia Trầm Bê cũng được ông Thạch Song Sơn – nguyên Đại biểu Quốc Hội Việt Nam khóa X, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ:

"Tôi biết Trầm Bê có được ngày hôm nay, là cả một quá trình phấn đấu gian khổ. Theo tôi biết, Trầm Bê từng phải đi ở đợ cho hào phú, sáng sáng dắt bầy trâu ra đồng... chở củi mướn.

Có lần, đang chở củi cho người ta, gặp sóng to, gió lớn, chìm xuồng tưởng chết. Cực khổ trăm bề, khi thành đại gia, Trầm Bê vẫn không quên nguồn cội nghèo khó của mình, luôn hướng về quê hương.

Trải qua bao thăng trầm trong quá trình lập nghiệp, hiện ông Trầm Bê đã là một trong những đại gia giàu nhất Việt Nam, ông nguyên là chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn và hiện là thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Triều An.

{keywords}

Đại gia Trầm Bê và các con.

Ngoài ra, ông còn cùng với gia đình tham gia Hội đồng Quản trị của một số công ty như Ngân hàng Phương Nam, Công ty Vàng bạc Đá quý Phương Nam, Công ty Chứng khoán Phương Nam... 

Đại gia Trầm Bê là một người khá kín tiếng, rất ít người Việt biết đến tên tuổi của vị đại gia miền Đông Nam Bộ.

Chỉ đến khi vụ việc con trai cả của ông Trầm Bê là Trầm Trọng Ngân bị bắt cóc và bị đòi tiền chuộc lên tới 10 triệu USD, tương đương 160 tỷ đồng vào thời điển trước năm 2005, lúc đó độ giàu có của gia đình họ Trầm mới dần dần được hé lộ.

Trầm Bê có vợ là Viên Đông Anh. Hai ông bà có ba người con là Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa. Họ hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà ông đã tham gia đầu tư.

{keywords}

Trầm Thuyết Kiều, sinh năm 1983 - hiện nắm gần 10% cổ phần và là Phó Tổng giám đốc Khối khách hàng tổ chức Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank).

Ái nữ duy nhất trong gia đình họ Trầm - Trầm Thuyết Kiều, sinh năm 1983 - hiện nắm gần 10% cổ phần và là Phó Tổng giám đốc Khối khách hàng tổ chức Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank).

Trầm Thuyết Kiều cũng là Phó Tổng Giám Đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phương Nam.

Ngoài ra, ông Lê Trọng Trí - chồng của cô Trầm Thuyết Kiều - cũng sở hữu 2.69 triệu cổ phiếu, tương đương 0,67% của SouthernBank.

Cậu út Trầm Khải Hòa (sinh 1988) được coi là triệu phú USD trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Các con của Trầm Bê đều là những nhân vật đặc biệt, được đào tạo và rèn luyện trong môi trường kinh doanh từ nhỏ, và được kế nhiệm những vị trí được sắp đặt trong tầm tay từ người cha tài trí hơn người.

(Theo Đời sống & Pháp Luật)