Nhắc tới chợ Ngã Tư Sở, không ít chị em lắc đầu lè lưỡi bởi “tiểu sử khét tiếng” 1 thời của chợ: nói thách, nói mát thậm chí mắng mỏ, mạt sát người mua, nạn trộm cắp hoành hành… Tuy nhiên, tình trạng đó hiện nay đã giảm đi vì được ban quản lý chợ tác động.

Ngã Tư Sở nổi tiếng với chợ Ngã Tư Sở (chợ Cầu Mới). Tiện đường giao thông, nhiều mặt hàng, đẹp, rẻ là những ưu thế khiến nơi đây trở thành địa điểm shopping của học sinh sinh viên, người lao động. 

Đẹp, đa dạng, siêu rẻ là nhận xét của rất nhiều người tiêu dùng. Đối tượng thường hay lui tới là người dân sinh sống xung quanh, sinh viên học sinh, người lao động.

{keywords}

Nơi đây hội tụ đa dạng các mặt hàng tiêu dùng phục vụ đông đảo khách hàng. Trọng tâm là quần áo, mũ, túi, dây lưng phục vụ giới trẻ. Với nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, phong cách từ sang trọng, điệu đà, các xu hướng thời trang trong mùa đều được "update" tại đây.

Đặc biệt, các kiểu dáng y chang hàng hiệu cũng góp mặt, làm nên “thương hiệu” của chợ Ngã Tư Sở: Rất nhiều áo váy của hãng LV, Brr, CK, DKNY xuất hiện tại đây, nhiều mặt hàng áo bơi nhái cũng được bày bán tấp nập. Chăm chỉ lượn các shop, sau đó vào… chợ tìm mua, nhiều bạn trẻ dễ dàng sở hữu một món đồ mới đẹp, thời trang với giá thành rẻ hơn rất nhiều. 

Khánh Linh (sinh viên trường đại học Công Đoàn) khoe bộ đồ cô đang mặc trên người có giá 65.000 đồng. “Hàng chợ Ngã Tư Sở đấy, ngon bổ rẻ, mặc vài lần rồi bỏ cũng được mà”. 

Vì khu chợ này phục vụ chủ yếu giới sinh viên học sinh, người lao động nên đồ dùng, giày dép, quần áo đều rẻ so với những nơi khác. Ví dụ áo sơ mi từ 50.000 đồng/chiếc, áo phông từ 60.000 đồng/chiếc, váy từ 65.000 đông/chiếc, quần bò từ 100.000 đồng/chiếc...

{keywords}
Sinh viên học sinh là đối tượng chính đến mua bán tại chợ này

{keywords}
Áo chống nắng là mặt hàng bán khá chạy tại đây. Một chiếc áo từ 25.000 đồng.

{keywords}
Chợ Ngã Tư Sở được coi là thiên đường mua sắm giá rẻ cho tầng lớp sinh viên học sinh. Đến với khu chợ này, người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm cho mình những bộ đồ quần áo, giày dép, vải vóc, túi xách, phụ kiện khác... với giá vô cùng rẻ. 

Không chỉ những đồ may mặc mà ngay cả giá thực phẩm tại đây cũng có giá khá mềm. Đây được coi là một trong những khu chợ nếu biết mua, biết mặc cả, bà nội trợ sẽ tiết kiệm được kha khá tiền. 

Làm một phép so sánh, nếu như ở những khu chợ trung tâm thành phố như Hàng Da, Hàng Bè, Chợ Hôm, rau muống 10.000 – 15.000 đồng/mớ thì tại chợ Ngã Tư Sở, cùng mớ rau muống như vậy chỉ từ 7000 đồng/mớ, rau mùng tơi mớ nhỏ có giá 6000 đồng, rau đay 5000 đồng, mướp loại nhỏ 5000 đồng. Rau bắp cải, cải xanh, cải thảo tăng từ 6.000 - 9.000 đồng/kg. Cà rốt 5000 đồng/kg, cà chua 6000 đồng/kg, mướp đắng 7000 đồng/kg…

{keywords}

Cũng tại chợ này, giá thịt lợn cũng rẻ hơn những nơi khác từ 20%.

Chị Thu Nga – một bà nội trợ cư trú tại phố Nguyễn Trãi cho biết, chị thường xuyên đi chợ ở đây, việc trả giá, mua hàng chị đã quen. Chị chia sẻ: “Mình nghĩ không chỉ ở đây mà tại những con chợ truyền thống khác ở Hà Nội cũng đều phải mặc cả, phải chú ý khi mua bán”…

{keywords}

Một trong những lý do khiến người tiêu dùng e dè khi tới chợ này đó là người bán nói giá trên trời. Chị Bích Hải (Khương Trung, Hà Nội) cho hay, người bán lúc nào cũng nói giá cao ngất. Chẳng hạn, có lần chị hỏi giá áo sơ mi, họ “quát” 350.000 đồng, nhưng khi chị trả 50.000 đồng.“Họ bán vội, khiến tôi nghĩ mình trả bị hớ”, chị Hải kể. 

{keywords}

Không chỉ nói thách, chợ Ngã Tư Sở còn nổi tiếng bởi màn mắng khách như "hát hay", đốt vía nhiệt tình, chèn ép khách mua. Tình trạng an ninh tại chợ cũng chưa tốt. Nếu không cảnh giác, khách hàng dễ bị kẻ gian móc túi lấy trộm tiền, đồ đạc.

Mách nhỏ khi đi chợ Ngã Tư Sở:

- Nên đi theo một nhóm có vài người.

- Nên đi cùng những người thạo mua sắm.

- Đừng nên tỏ vẻ dè dặt, hiền lành. 

- Trả giá thấp hơn giá người bán nói nhiều lần.

- Không nên mang đồ đạc có giá trị và nhiều tiền khi đi chợ này đề phòng kẻ gian hành động. 

- Không nhận xét hàng xấu, hàng đắt trước mặt người bán. 

- Tránh mặc cả hỏi han khen chê lúc người bán mới mở cửa hàng. 

(Theo Trí thức trẻ)