Chồng em gái Cẩm Ly là Chính Chu từng khiến nước Mỹ xôn xao với vụ giới đầu cơ tranh nhau quyền kiểm soát Tập đoàn Máy tính Dell. Chính Chu hiện giữ chức Giám đốc điều hành cao cấp và là đồng Chủ tịch Ủy ban đầu tư vốn cổ phần của Blackstone với những khoản đầu tư từ 250 triệu đến 1,5 tỷ USD.

Hà Phương là ca sĩ dòng nhạc dân ca trữ tình khá đình đám ở sân khấu hải ngoại. Cô là em gái ca sĩ Cẩm Ly và là chị gái của Minh Tuyết. Hiện tại, người đẹp đang định cư ở Mỹ và có chồng là tỷ phú Mỹ gốc Việt tên Chính Chu.

Tại Mỹ, Hà Phương được ví như một diễn viên, ca sĩ và một nhà hoạt động nhân đọa nổi tiếng. Làm nên thành công của Hà Phương không thể không nhắc đến người chồng là tỷ phú Mỹ - sở hữu trong tay hơn 40 tỷ đô.

{keywords}

Gia đình hạnh phúc, viên mãn của em gái Cẩm Ly bên chồng tỷ phú Chính Chu

Không ít người tò mò rằng chồng của em gái Cẩm Ly giàu có, tài năng cỡ nào?

Chồng Hà Phương lập nghiệp từ vài trăm đô

Chính Chu sinh năm 1966, tại Việt Nam, trong một gia đình có 6 anh em. Năm 1975, cả gia đình ông đã sang Mỹ với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Cuộc sống vô cùng khó khăn khiến cả gia đình đều quyết tâm phải nỗ lực để thành công.

Tại xứ người, vừa đi học, Chính Chu vừa đi bán sách lẻ và giao hàng tận nhà. Ông có bằng cử nhân Tài chính tại Đại học Buffalo, một trường công tại New York (Mỹ). Vì tốt nghiệp một trường đại học không danh tiếng nên 15 lá đơn xin việc của Chính Chu gửi đi đều bị từ chối. Nhưng thất bại càng khiến ông thêm hứng thú với lĩnh vực này và chính lòng kiên trì đã tạo dựng được tên tuổi một Chính Chu tại phố Wall.

{keywords}

Chính Chu lập nghiệp từ hai bàn tay trắng

Ông chia sẻ, khi còn đi học, ông không bao giờ nghĩ có thể tham gia lĩnh vực tài chính ở phố Wall. Với ông, đây là chỗ của những cá nhân xuất sắc, được đào tạo căn bản về tài chính trong các trường đại học tên tuổi như Harvard, Cornell, Wharton, Yale...

Từng làm nước Mỹ "chấn động' bởi các vụ thâu tóm khổng lồ

Trước khi gia nhập Blackstone vào năm 1990, Chính Chu từng làm việc tại bộ phận mua bán và sáp nhập của Công ty Salomon Brothers từ năm 1988. Với sự tư vấn của Chính Chu, Tập đoàn Đầu tư tài chính Blackstone đã hoàn thành nhiều vụ đầu tư sinh lãi với giá hàng tỷ USD như hợp vốn mua hãng dược Nycomed và Catalent Pharma Solutions (3,3 tỷ USD), DJ Orthopedics (1,6 tỷ USD)...

{keywords}

Em rể của ca sĩ Cẩm Ly là người Việt giàu nhất tại Mỹ

Năm 2004, Blackstone thực hiện vụ mua lại lớn nhất lịch sử Châu Âu khi nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hóa chất Celanese của Đức với giá 3,8 tỷ USD chỉ sau vài cú điện thoại. Theo đánh giá, bản hợp đồng có hời được lập nhờ những nỗ lực thương thảo và hiểu biết của vị tỷ phú gốc Việt.

Chính Chu từng khiến nước Mỹ xôn xao với vụ giới đầu cơ tranh nhau quyền kiểm soát Tập đoàn Máy tính Dell. Thương vụ nổi tiếng bởi bản hợp đồng có giá trị lên đến 25 tỷ USD và có bàn tay đạo diễn của Chính Chu, một tỷ phú gốc Việt nổi tiếng. Là một trong hai "viên tướng" được Blackstone giao trọng trách đàm phán nhằm mua lại hãng máy tính đình đám này.

Chính Chu hiện giữ chức Giám đốc điều hành cao cấp và là đồng Chủ tịch Ủy ban đầu tư vốn cổ phần của Blackstone với những khoản đầu tư từ 250 triệu đến 1,5 tỷ USD.

{keywords}

Chính Chu từng làm nước Mỹ "chấn động' bởi các vụ thâu tóm khổng lồ

Báo chí Mỹ liệt tên Chính Chu là “người đàn ông đáng gờm” của phố Wall. Giới kinh doanh người Việt sống tại Mỹ đánh giá ông là một trong những người thành đạt trong cộng đồng. Sở hữu khối tài sản khổng lồ nên biệt thự của gai đình Hà Phương sinh sống cũng được ví như một lâu đài không khiến nhiều người bất ngờ.

Sở hữu gần 30 nghìn tỷ đồng, ở trong lâu đài, di chuyển bằng chuyên cơ riêng

Ở tuổi 47, Chính Chu có tổng tài sản hơn 1 tỷ USD - đương với nhiều tài phiệt nổi tiếng thế giới - nằm trong Top 40 doanh nhân thành đạt nhất của Châu Á tại Mỹ.

Rồi chính anh, từ năm 2007 là chủ sở hữu 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới – Hilton – với những khu nghỉ dưỡng trong mơ: Beverly Hilton, Hilton Athens, Hilton San Francisco, Hilton New York…

{keywords}

Chính Chu và vợ thường xuyên di chuyển bằng chuyên cơ riêng


{keywords}

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Nhà ở của Chính Chu được ví như một tòa lâu đài


{keywords}

Nội thật bên trong xa hoa, sang trọng

Ngoài biệt thự được ví như lâu đài, Hà Phương và chồng còn sở hữu căn hộ Penthouse đắt giá nhất nước Mỹ, thường xuyên di chuyển bằng phi cơ riêng và có một cuộc sống vô cùng xa hoa, giàu có.

Câu chuyện này có thể chứng minh ngay độ bạo tiền của vợ chồng Chính Chu - Hà Phương: Năm 2007, cặp vợ chồng tỷ phú này làm báo chí Mỹ xôn xao khi chi 33,5 triệu đô la để mua lại toàn bộ tầng 89 và một nửa tầng 90 của tòa tháp Trump World Tower.

{keywords}

Đây là tòa nhà dân sinh cao nhất thế giới, nằm đối diện trụ sở Liên Hợp Quốc, được xây dựng từ năm 1999 – 2001.Được biết, căn penthouse rộng gần 1.400 m2 này gồm 34 phòng trong đó có 12 phòng ngủ và 16 phòng tắm. Chính Chu đã cố gắng mua lại nốt nửa còn lại của tầng 90 nhưng không được, vì không đạt được thỏa thuận, chứ không phải… không đủ tiền.

Trump World Tower được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hy lạp Costas Kondylis, cao 861 mét, gồm 72 tầng (nhưng con số tầng liệt kê trong thang máy là 90 tầng). Toàn bộ mặt ngoài tòa nhà có kết cấu trụ đồng và kính thủy tinh màu.

{keywords}
{keywords}

Ông sở hữu nhiều siêu xe nổi tiếng

Đi lên từ những khó khăn, Chính Chu cho mình là người may mắn và ông không quên những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn xung quanh. Gia đình ông hiện có hai quỹ từ thiện là "Vietnam Relief Effort" và "Ha Phuong Foundation".

Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Chính Chu luôn song hành cùng vợ trong các hoạt động từ thiện tại Việt Nam. Ông cho biết, người Việt Nam có ba đức tính đáng quý: Chăm chỉ, nỗ lực và hy sinh. Cả ba đức tính đó đã giúp ông có được thành công ngày hôm nay.

(Theo Gia dinh VN)