Được ngủ ở những khách sạn hạng sang, lại được trả lương cao ngất, nghề "ngủ khách sạn" hiện đang là nghề thu hút giới trẻ Trung Quốc.

Ăn mặc sang trọng đến ngủ ở các khách sạn hạng sang, được trả lương hàng tháng cao ngất ngưởng… là những chế độ tuyệt vời của nghề thử khách sạn. Người làm nghề thử khách sạn cũng được biết đến như một "nhà phê bình khách sạn".

{keywords}

Zhuang Jing là một chuyên gia đánh giá khách sạn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Năm 2010, cô lọt vào danh sách 3 người thắng giải trong số 7.800 ứng cử viên và chính thức làm việc cho công ty Qunar với nghề đánh giá khách sạn.

Zhuang Jing, và Zhang Xinyan là 2 chuyên gia đánh giá khách sạn ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

{keywords}

Zhang Xinyan cũng là một nhân viên chuyên thử khách sạn.

Zhuang Jing và Zhang Xinyan từng ngủ ở rất nhiều khách sạn. Cô ghi lại những trải nghiệm tại phòng cũng như với các nhân viên, để giúp du khách có lựa chọn tốt nhất.

Công việc 'ngủ khách sạn' của Zhuang Jing đòi hỏi phải hoàn toàn bí mật, không để nhân viên biết. Theo cách này, cô có thể đánh giá một cách khách quan mà không có một sự ưu tiên đặc biệt nào.

Khi đã nhận phòng, Zhuang Jing bắt đầu quá trình 'soi mói', để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất như giấy vệ sinh trong toilet…

{keywords}

Cô còn phải kiểm tra chất lượng những sản phẩm trong phòng tắm như dầu gội, sữa tắm…


{keywords}

Độ sạch là một yếu tố quan trọng hàng đầu khi đánh giá phòng, bởi vậy Zhuang Jing và Zhang Xinyan thường xuyên phải săm soi những chiếc ly thủy tinh để kiểm tra xem có vết ố không, độ bền thế nào.


{keywords}

Zhuang Jing kiểm tra cả các thiết bị khác như máy pha cà phê, ấm đun nước…


{keywords}

Xem xét cẩn thận giường ngủ.


{keywords}

Kiểm tra giường ngủ là một công việc đòi hỏi chi tiết. Sau khi xem qua một lượt, Zhuang Jing ngồi thử lên giường để kiểm tra độ cứng, độ thoải mái và kết cấu của đệm.


{keywords}

Tiếp đến là quan sát cận cảnh để kiểm tra chất liệu và độ sạch.

 

{keywords}

Kiểm tra chăn ga xem có sợi tóc nào hay vết dơ nào vương trên gối không. Ở chiếc gối này, cô phát hiện 1 sợi tóc.

{keywords}

Cuối cùng, Zhuang Jing sẽ ngủ trên chiếc giường 1 đêm để kiểm tra xem giường có thực sự thoải mái không.

{keywords}

Ngoài ra, Zhuang Jing còn phải kiểm tra chất lượng Wi-Fi của khách sạn cả bên trong phòng và ngoài sảnh.

{keywords}

Đối với Zhuang Jing, công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ vì cô chỉ có 1 ngày để quan sát và ghi lại tất cả các chi tiết bằng máy ảnh và máy quay.

{keywords}

Trong thời gian nghỉ tại khách sạn, cô còn phải kiểm tra nhiệt độ máy lạnh của phòng, áp lực nước trong vòi hoa sen, hệ thống thoát nước cũng như giá cả và hương vị thức ăn trong nhà hàng khách sạn. Bài đánh giá của cô thường bao gồm ảnh, blog, video với chi tiết toàn bộ trải nghiệm.

Zhuang Jing cho biết, công việc này rất thú vị với cô vì cô được đóng vai khách du lịch ở mọi hoàn cảnh, điều kiện, tuổi tác để xem mỗi khách sạn phù hợp với từng nhu cầu cụ thể như thế nào.

{keywords}

{keywords}

Dù đã có bằng tiến sĩ ở Đại học Nam Khai, Thiên Tân, Zhang vẫn quyết định làm nghề thử khách sạn. Zhang sở hữu một cuốn sổ tay để ghi lại mọi trải nghiệm từ lúc nhận phòng đến lúc trả phòng.

(Theo Đời sống & Pháp luật)