“Đúng 6 giờ 15 phút mang đến nhà cho em, chỉ rảnh có mười phút thôi, nên nhớ
viết hoá đơn sẵn, đến trễ thì khỏi bán nhé”, cô gái mặc váy xanh, chừng 25 tuổi
nói xong quay lưng đi ngay. Bà chủ tiệm mỹ phẩm và spa trên đường Trần Hưng Đạo
quận 1 nhanh chân bước ra, đẩy cửa tiễn khách sộp lên xe hơi. Nhìn vào hoá đơn
sẽ giao gồm các bộ mỹ phẩm Obagi, bộ Dr Secret, mặt nạ vàng, tổng cộng gần 26
triệu đồng, bà chủ shop nói, “Vị khách này chỉ trong nửa năm thôi đã mua gần 80
triệu đồng”.
TIN BÀI KHÁC:
Chuyện về người Sài Gòn nổi tiếng nhất trên Youtube
Ngắm ngôi nhà lung linh của Hồ Quỳnh Hương
300 người tìm kiếm nạn nhân sự cố thủy điện Đạm Bol
Chọn hàng... độc
Hàng thời trang nhập khẩu cao cấp được nhiều khách VIP mua. |
Đeo trên tay chiếc đồng hồ Longin giá 40.000 đôla Mỹ, mắt kính Armani mẫu mới nhất, dây chuyền Gucci chính hãng, ông Quốc lại thích đi rảo ở các shop bán hàng xuất khẩu tồn kho để mua quần, áo giá rẻ. Sắm được chiếc áo thun gắn hiệu N, A hoặc L với giá 120.000 đồng, ông Quốc kể với người quen rằng, đi săn hàng xuất khẩu tồn kho là thú vui mua sắm chỉ có ở Sài Gòn.
Tiệm chủ yếu nhắm đến khách VIP
Theo bà Nguyễn Phương Thảo, nhà phân phối hàng gia dụng Q Home, danh sách khách VIP ngày càng nhiều. Họ là chủ tiệm may, chủ doanh nghiệp, người nhà của đại gia… và đa số có gu thẩm mỹ riêng, am hiểu thời trang, khá tinh tế trong trang trí nội thất, sử dụng màu sắc, biết kết hợp giữa món ăn, thức uống với các vật dụng trên bàn ăn. Những vị khách này thường có hàng chục bộ chén dĩa khác nhau, trị giá mỗi bộ từ vài triệu đến vài chục triệu đồng trong nhà.
Tính đến thời điểm này, khách mua bộ trang sức có mức giá cao nhất của nhãn hiệu Cao Jewery là 11 tỉ đồng. Bà Mỹ Hạnh, Giám đốc thương hiệu trên cho biết, đa phần khách VIP thường đặt mua những bộ trang sức được thiết kế riêng, có giá vài tỉ đồng. Còn lượng khách mua trang sức vài trăm triệu đồng khá nhiều. Họ mua cho mình hoặc làm quà tặng.
Theo một chủ tiệm thời trang nam trên đường Lý Tự Trọng, quận 1: “Mỗi tuần chỉ cần ba khách VIP mua hàng là đủ, vì một lần mua của họ bằng cả chục khách thường.” Theo chủ tiệm này, các khách hàng VIP của ông thích chọn hàng trong sự yên tĩnh, nhân viên phục vụ lễ phép, đến một nơi mua được nhiều thứ… Vậy nên từ chỗ chỉ bán quần tây áo sơmi, ông đã nhập thêm giày, túi xách, thắt lưng, nước hoa, sữa tắm, trang phục lót…Trong cửa hàng của ông còn luôn có máy tính nối mạng cho khách tham khảo các mẫu mới nhất để đặt hàng kịp thời.
Một chủ tiệm trang sức khu vực Lê
Thánh Tôn tiết lộ, nhiều vị khách VIP mua phiếu quà tặng hoặc trang sức kim
cương trên 100 triệu đồng. Người nhận quà tặng có khi mang đổi ngay thành tiền
mặt, chấp nhận lỗ 20 – 30% theo cách tính giá thu đổi nữ trang.
(Theo SGTT