Không chỉ chăm chút cho chất lượng công trình từ vật liệu, nguồn nước đến camera an ninh các chủ đầu tư BĐS cao cấp còn mạnh tay đầu tư những tiện ích “khủng” như công viên, TTTM… để chiều lòng những vị khách quốc tế dù khó tính nhất.

BĐS cao cấp ngày càng sôi động

Bất động sản đang nhận được sự quan tâm lớn của nền kinh tế và đang trên đà phục hồi mạnh mẽ. Thị trường nóng lên cùng những tác động từ các chính sách, luật mới khiến số doanh nghiệp BĐS thành lập mới tăng đột biến, cao hơn 65% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ tín dụng BĐS 5 tháng đầu năm 2015 tăng 11%, cao gần gấp đôi so với mức chung của nền kinh tế. Các công ty địa ốc liên tục công bố tuyển hàng nghìn nhân sự kinh doanh… Những biến chuyển này báo hiệu một thị trường BĐS đầy sôi động.

Con số thống kê mới nhất mà các sàn giao dịch địa ốc báo cáo lên Bộ Xây dựng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2015 tại TP.HCM có tới 7.000 giao dịch thành công, cao gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và con số này tại Hà Nội khoảng 7.500 căn, cao gấp 2,5 lần. Tổng số 14.500 giao dịch thành công tại 2 thành phố đã cho thấy sức hấp dẫn của thị trường BĐS thời điểm hiện tại ngang bằng với thời kỳ “nóng sốt” của thị trường năm 2007.

{keywords}

Nếu nhìn vào hoạt động từ Tập đoàn Vingroup, một đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại Việt Nam hiện nay có thể thấy ngay sự sôi động của thị trường. Hàng loạt các dự án BĐS của chủ đầu tư này từ căn hộ cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng cho tới các trung tâm thương mại … đều được bung ra thị trường trong năm qua. Trong đó, các dự án căn hộ đẳng cấp như Vinhomes Central Park tại TP.HCM, Vinhomes Times City - Park Hill, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh và Vinhomes Royal City… tại Hà Nội đang “đốt nóng” thị trường với hàng nghìn căn hộ được giao dịch thành công.

Hứa hẹn “hút” khách ngoại

Thị trường bất động sản cao cấp đang ngày càng sôi động khi chính sách mở rộng cửa cho người nước ngoài, Việt kiều được mua và sở hữu BĐS tại Việt Nam vừa chính thức có hiệu lực từ 1/7/2015. Tuy nhiên, không phải bất cứ dự án cao cấp nào cũng được hưởng lợi bởi những đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng cuộc sống, dịch vụ tiện ích cũng như hạ tầng xung quanh… của đối tượng khách ngoại.

Nắm bắt được xu hướng này, những chủ dự án có uy tín và tiềm lực luôn biết cách để làm hài lòng những vị khách quốc tế dù khó tính nhất. Lấy đơn cử như dự án Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup. Dự án này hội tụ đầy đủ những tiêu chí được cho là rất “hợp gu” với phong cách sống của “Tây”. Trước hết là vị trí. Dự án nằm ở khu Tân Cảng thuộc quận Bình Thạnh, rất gần với khu trung tâm nội đô, nơi có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, dịch vụ tiện ích đa dạng…

{keywords}

Thêm vào đó, Vinhomes Central Park còn mang dáng dấp của khu công viên Central Park nổi tiếng của New York (Mỹ), với mật độ xây dựng rất thấp chỉ 16% cho toàn khu đô thị. Không chỉ là khu đô thị xanh mướt với công viên rộng tới 14ha, Vinhomes Central Park còn là môi trường sống tiện nghi với hệ thống trường học, bệnh viện chuẩn quốc tế và bến thuyền đẳng cấp. Điểm nhấn của dự án là tòa tháp 81 tầng - cao nhất Việt Nam và là tòa phức hợp đa năng hiện đại bậc nhất khu vực, biểu tượng của TP. HCM trong tương lai.

{keywords}

Ngoài ra, các tòa nhà tại dự án còn sử dụng kính hộp cường lực Low-E. Đây là loại kính được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, hạn chế 70% bức xạ tia cực tím, tia tử ngoại, tiết kiệm điện năng điều hòa, vừa giúp phát xạ nhiệt chậm, vừa đảm bảo ánh sáng. Hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn châu u được trang bị toàn khu đô thị đem đến nguồn nước uống và nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho cư dân.

Tiêu chí an toàn, an ninh cũng được chú trọng thông qua hệ thống camera theo dõi 24/7 và các trạm kiểm soát an ninh hoạt động hiệu quả khắp khu đô thị. Đó đều là những tiêu chuẩn sống 5 sao mà người “Tây” sẵn sàng “xuống tiền” để được sở hữu.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường, BĐS hứa hẹn tiếp tục hút được dòng vốn ngoại, đặc biệt là sau ngày 1/7 khi luật mở rộng cửa cho người nước ngoài mua nhà bắt đầu có hiệu lực.

BĐS cao cấp cũng đang có sức hút mạnh đối với dòng tiền từ bà con Kiều bào gửi về. Theo NHNN TP.HCM, có tới 21,8% trong tổng số 2,16 tỷ USD kiều hối đổ vào BĐS, và dự báo dòng tiền này sẽ tiếp tục tăng mạnh từ nay đến cuối năm và đạt khoảng 5,3 - 5,5 tỷ USD.

Phương Dung