Các quầy bánh Trung thu, “phố” Trung thu rực rỡ sắc màu tràn ngập những ngày này đã mang đến không khí tết Trung thu sớm, hứa hẹn một năm triển vọng cho các nhà sản xuất.

Thị trường tăng tốc mùa trăng rằm

Theo các nhà sản xuất, với đà chuyển biến tích cực của nền kinh tế, năm nay thị trường bánh trung thu sẽ tiếp tục tăng trưởng, người tiêu dùng (NTD) cũng được tận hưởng một mùa lễ hội sung túc. Các đơn vị đã tích cực cho ra mắt những sản phẩm mới với nhiều hương vị và mẫu mã nhằm phục vụ việc thưởng thức cũng như biếu tặng của DN, NTD. Đến thời điểm này, dọc theo các tuyến đường lớn như Nguyễn Tri Phương (Q.5), Quang Trung (Q.Gò Vấp); Cộng Hòa (Q.Tân Bình) TPHCM… hình ảnh những ki-ốt bán hàng của những thương hiệu nổi tiếng đã tràn ngập.

{keywords}

Các gian hàng bánh trung thu đã tràn ngập phố phường - Ảnh Đình Tân

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng giám đốc, CTCP Kinh Đô Bình Dương cho biết đến thời điểm này, tiến độ kinh doanh của công ty đang nhanh và tốt hơn năm trước: “Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế đang chuyển biến tích cực. Các lĩnh vực như bất động sản, tài chính- chứng khoán hay các ngành dệt may, thủy hải sản… đều đang phục hồi tốt và trên đà phát triển. Chúng tôi tự tin thị trường trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng của NTD cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, DN”, ông Luân nhấn mạnh..

Không chỉ tích cực đưa sản phẩm ra thị trường nội địa một cách nhanh chóng, các nhà sản xuất còn đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, nơi có những kiều bào đang sinh sống. Đơn cử như Kinh Đô, năm nay, DN này đã xuất khẩu 20 tấn bánh Trung thu sang Mỹ.

Nhu cầu biếu tặng tặng sớm từ đầu mùa

Bên cạnh nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của NTD, thị trường trung thu những năm gần đây cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của phân khúc DN biếu tặng đối tác, công nhân viên bởi với mỗi người Việt, trung thu là dịp tết lớn thứ hai trong năm, mang nhiều đẹp văn hóa đẹp. Đây là dịp quý giá để mỗi người về với gia đình, người thân bày tỏ tình cảm với nhau, trẻ em vui đón chị Hằng, trông trăng phá cỗ.

Đây cũng là dịp ý nghĩa để gắn kết các mối quan hệ trong gia đình cũng như ngoài xã hội của mọi người. Dù các nhà sản xuất “bí mật” lượng đơn hàng và tên tuổi khách hàng thuộc phân khúc này nhưng đều cho biết năm nay các công ty, xí nghiệp đặt hàng quà biếu nhiều hơn, sớm hơn. Nhiều DN tại các khu công nghiệp, khu chế xuất mấy năm trở lại đây luôn dành sự quan tâm đến người lao động dịp Trung thu.

Sớm dự báo được nhu cầu thị trường và nhu cầu biếu tặng của DN nên các nhà sản xuất lớn đều chạy đua đưa ra các sản phẩm mới, đa dạng cơ cấu để mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đại diện công ty Kinh Đô cho biết, năm nay đơn vị này đưa ra thị trường các dòng bánh thượng hạng Trăng Vàng, bánh xanh và khoảng 60 loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều hương vị mới phục vụ NTD.

Chị Trương Thị Lan, nhân viên ki-ốt bánh trung thu Kinh Đô nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, Q.5, TPHCM chia sẻ: “Theo tôi thấy, sức mua của khách hàng năm nay khá lớn, tuy những ngày đầu đầu mùa có hơi thưa, nhưng hiện tại sức mua đã tăng rõ rệt. tuy những ngày đầu mùa có hơi thưa,nhưng hiện tại sức mua đã tăng rõ rệt. Về lượng đặt mua trước để làm quà tặng năm nay nhiều hơn năm trước. Mức trung bình mỗi khách hàng đặt 50-100 hộp. Có những khách hàng lớn, có nhu cầu biếu tặng cao cấp thì sản phẩm Trăng vàng là lựa chọn của họ”.

{keywords}

Một quầy bánh trung thu Kinh Đô tại quận 10 - Ảnh Đình Tân

Được biết, năm nay ngoài đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các điểm trong địa bàn thành phố, Kinh Đô cũng thúc đẩy hoạt động tại tuyến quận, huyện và khắp các tỉnh, nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị này cũng nhấn mạnh không bán bánh trung thu qua mạng và không có chủ trương cũng như chính sách nào có thể tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện khuyến mãi ví dụ “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1” đối với sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô trong suốt mùa vụ.

Theo dự đoán của các nhà sản xuất bánh trung thu, sau lễ 2.9 thị trường bánh trung thu đang vào giai đoạn cao điểm, do khối DN đẩy mạnh đặt hàng biếu tặng và người dân mua ăn sẽ rộ lên.

Nga Nguyễn