- Tập đoàn McDonald vừa thông báo kế hoạch loại bỏ tiêu chuẩn áp dụng nuôi nhốt gà mái đẻ trứng ra khỏi chuỗi cung bằng cách chuyển sang sử dụng 100% trứng gà nuôi thả trong các cửa hàng tại Mỹ và Canada.

Hành động này hàng năm sẽ giải phóng cho hơn 8 triệu động vật thoát khỏi cuộc sống bị giam cầm trong các chuồng trại chật hẹp.

"Đây là thời khắc quan trọng của nỗ lực theo đuổi trong nhiều thập kỷ nhằm loại bỏ việc nuôi nhốt gà độc ác nhất ra khỏi chuỗi cung ứng thực phẩm của chúng ta", Chủ tịch và Giám đốc điều hành Wayne Pacelle của Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ phát biểu.

{keywords}

Điều này cho thấy, xu hướng trong tương lai, trứng gà sẽ từ phương pháp nuôi thả sẽ được ưa chuộng hơn nuôi nhốt công nghiệp

Đã có một nghiên cứu rất nhiều năm trên diện rộng do tập đoàn tài trợ về phúc lợi của động vật, an toàn, kinh tế, thực phẩm và các yếu tố thị trường xung quanh việc nuôi nhốt trong chuồng và nuôi thả.

Trước đó, trong nhiều thập kỷ, một phong trào  chống lại việc nuôi nhốt thái quá động vật trang trại đã được hưởng ứng từ gần 100 công ty hàng đầu, trong đó có McDonald, Burger King, Nestle, Sodexo, Aramark, Heinz, Starbucks, Compass Group... 

Trong khi đó, nhiều công ty khác cũng thông báo đang có các thảo luận tương tự về việc sử dụng 100 % trứng gà nuôi thả và nghiêm cấm một số hình thức nuôi nhốt tại 10 bang của Hoa Kỳ và tại một vài quốc gia khác.

Hạnh Nguyên