Theo tính toán sơ bộ, đến hết tháng 7/2015, số tiền đổ vào hạ tầng và bất động sản (BĐS) phía Đông TPHCM lên tới 8 tỷ USD. Con số này sẽ không dừng lại khi sân bay Long Thành được khởi công trong thời gian tới…

‘Tỏa nhiệt’ mạnh mẽ khi hạ tầng hoàn thiện

Không phải ở thời điểm này mà khi các dự án quy hoạch hạ tầng còn nằm trên giấy thì BĐS khu Đông đã lên cơn sốt cách đây khoảng gần 10 năm. Tuy nhiên, đến nay khi các dự án hạ tầng đã dần hoàn thiện thì sức nóng của BĐS khu vực này mới tỏa nhiệt mạnh mẽ hơn. Hàng loạt chủ đầu tư BĐS tên tuổi xem khu vực này như một thị trường tiềm năng bằng cách đổ xô đầu tư để thu hút khách hàng.

{keywords}
Phối cảnh dự án Citibella

Cuối năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, thị trường bất động sản TPHCM ghi nhận sự sự đổ bộ của giới đầu tư về khu Đông với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Kiến Á, Khang Điền, Đất Xanh, Nhà Thủ Đức… Bên cạnh đó, còn phải kể đến các “siêu dự án” như Khu đô thị Thủ Thiêm, Sa La. Dự kiến, có khoảng 40.000 căn hộ và 300.000 m2 sàn thương mại của khu Đông sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Sau nhiều năm lên cơn sốt với khu đô thị Thủ Thiêm, đến nay khu vực Cát Lái (Q.2) đang tạo nên sức nóng mới với hàng loạt dự án được triển khai trong khu đô thị này. Thừa hưởng hại tầng cơ bản của khu vực, nhiều dự án mở bán khu đô thị Cát Lái cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, nhất là với những người khá giả, muốn tậu cho gia đình mình một chốn nghỉ ngơi cuối tuần mà không phải đi quá xa.

Thực tế tại khu Cát Lái, hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng, kết nối với các quận, huyện khác và khu trung tâm Thành phố, như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Đại lộ Mai Chí Thọ, Metro Bến Thành - Suối Tiên…Cơ sở hạ tầng phát triển đã kéo theo nhiều dự án BĐS mọc lên ở khu vực này.

Loại hình nhà ở đa dạng

Không chỉ đơn thuần phát triển loại hình căn hộ như những khi vực khác, điều kiện về không gian cũng như môi trường tại đây giúp cho chủ đầu tư có thể phát triển loại hình nhà ở đa dạng hơn.

Cụ thể gần đây nhất nhà phát triển Kiến Á tiếp tục giới thiệu đến thị trường Citibella - dự án thứ 3 của Tập đoàn tại khu đô thị mới Cát Lái sau Ventura và Citihome. Đây là dự án nhà phố biệt lập có mức giá tầm trung dành cho người mua là các gia đình trẻ.

{keywords}
Nhà phố dự án Citibella

Citibella chỉ với 105 căn nhà, là điều kiện lý tưởng tạo nên một khu phố yên tĩnh, an ninh 24/24 với hai lối ra - vào duy nhất. Đây là nơi cư dân có thể sống vui vẻ, chan hòa cùng nhau, tránh xa những ồn ào, náo nhiệt bên ngoài nhưng không hề bị tách biệt với nhịp sống trẻ, hiện đại, nhiều tiện ích của khu đô thị Cát Lái.

Với số tiền 2,5 tỷ đồng người mua sẽ được sở hữu diện tích sử dụng 170m2, tiến độ thanh toán kéo dài tới 18 tháng. Dự án này được xem như là cơ hội để những thị dân trẻ, văn minh, có phong cách sống tìm đến, tạo nên sức bật cho khu vực.

Ông Phạm Lâm, TGĐ Công ty Danh Khôi Á Châu, đơn vị độc quyền dự án Citibella cho biết: “Khu Đông thu hút khách hàng và nhiều nhà đầu tư bởi yếu tố giao thông đang được đầu tư phát triển mạnh tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển, cộng thêm tuyến metro đang tác động lớn đến thị trường bất động sản khu Đông và các trung tâm mua sắm tại khu này. Trong tương lai, khu Đông sẽ hút một lượng dân cư lớn đến sinh sống.

Ở Citibella, khách hàng được thừa hưởng tất cả những tiện ích nội khu được quy hoạch rất bài bản của khu đô thị Cát Lái như: Hệ thống các trường từ Mầm non đến Đại Học, trung tâm thương mại, sân vận động, tòa án tối cao…Đặc biệt, Citibella khắc phục yếu điểm thiếu cây xanh thường thấy ở các dự án nhà liền kế bằng cách đưa cây xanh vào như một ngôn ngữ thiết kế”.

Với việc hội tụ nhiều các yếu tố thuận lợi như trên, khu Đông đang trở thành “con bò sữa” kiếm tiền cho các chủ đầu tư phát triển bất động sản. Tuy nhiên, không phải công ty địa ốc nào cũng có thể thành công với phân khúc này. Chỉ những chủ đầu tư tiên phong, uy tín và có tiềm lực mạnh mới có thể thành công và thu hút được khách hàng ngày càng khó tính.

Ngọc Mai

Hút dòng vốn ngoại…
Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, khu Đông TP.HCM được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của thành phố, với mục tiêu thúc đẩy khu vực này trở thành một Singapore thứ hai. Nhờ thế, khu vực quận 2, Thủ Đức, quận 9…đã trở thành nơi hội tụ của các dự án bất động sản cao cấp. Và đây chính là phân khúc đáp ứng được thị hiếu của khách nước ngoài.