Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản trả lời Ban Quản trị nhà chưng cư Sky City Tower số 88 Láng Hạ - Hà Nội.

Sau quá trình làm việc với Ban quản trị tòa nhà, chủ đầu tư và kết quả kiểm tra thực tế, văn bản số 8286/SXD-TTr ngày 10/9/2015 của Sở Xây dựng đã kết luận: Hành vị xây dựng các căn hộ Penthouse tại tầng kỹ thuật áp mái và tầng mái của tòa nhà A, B sai nội dung giấy phép số 92/GP?SXD và sử dụng sai công năng được duyệt.

Về việc này, Sở Xây dựng cho biết đã có văn bản số 7988/SXD_TTr ngày 1/9/2015 báo cáo UBND thành phố Hà Nội.
{keywords}

Liên quan đến vấn đề này, trong báo cáo giải trình của Chủ đầu tư đến Sở Xây dựng cũng cho biết, chủ đầu tư đã xây dựng và phân chia tầng kỹ thuật mái và tầng mái thành các căn hộ Penthouse (tòa A 2 căn và tòa B 4 căn) từ năm 2010 và đã bán cho khách hàng.

Cũng tại văn bản này, Sở Xây dựng cũng nhận xét một số sai phạm của chủ đầu tư tòa nhà.

Công trinh đã đưa vào sử dụng từ tháng 12/2012, chủ đầu tư đã lập hồ sơ hoàn công một số hạng mục nhưng chưa hoàn thiện toàn bộ hoàn công công trình, chưa tổ chức nghiệm thu bàn giao công trình vào sử dụng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư xây dựng cầu thang bộ giữa trục tòa nhà B nhưng không thông kỹ thuật từ tầng mái xuống tầng 1.

Và trên thực tế việc này khiến cho thang bộ không thể đi lại, gây lo ngại kkhi xảy ra ách tắc hay sự cố bắt ngờ cho người dân ở đây.

Để khắc phục hậu quả trên, Sở xây dựng yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương bàn giao hồ sơ kỹ thuật tòa nhà, hệ thống gas trung tâm, hệ thống PCCC cho ban quản trị tòa nhà, tiếp tục khắc phục tiếng ồn của hệ thống điều hòa trung tâm… phối hợp với ban quản trị giải quyết vướng mắc còn tồn tại.

Sở Xây dựng yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 30/9. Tuy nhiên, trong phản ánh mới nhất của Ban Quản trị tòa nhà tới các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội thì vẫn chưa nhận được sự hợp tác từ chủ đầu tư để cùng giải quyết về các nội dung trên.

Sky City Tower ở 88 Láng Hà là một tổ hợp nhà ở, văn phòng khá nổi tiếng trong nội thành Hà Nội do Công ty TNHH Hanotex làm chủ đầu tư. Tổ hợp gồm hai tòa nhà 29 tầng cùng với các tầng hầm, kỹ thuật… Giá mua bán lại trên thị trường hiên nay tại dự án này khoảng trên 2300 USD/m2.

Đông Hà