- Tờ Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng thường niên những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, trong đó Việt Nam là một trong 20 quốc gia cần đến một lần trong đời để có những trải nghiệm thú vị.

Theo vị trí xếp hạng, Việt Nam đứng thứ 12, sau Nam Phi và trên Sri Lanka. Đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ với Condé Nast Traveler rằng, Việt Nam đã thay đổi cuộc sống của anh. “Quốc gia này giống như một hành tinh khác, những món ngon hấp dẫn cuốn hút tôi và không thể từ bỏ”, anh nói. Trải nghiệm của anh là có thể ăn phở cả ngày và nếu muốn mạo hiểm có thể đi tới vườn quốc gia Sơn Đoòng tại Quảng Bình.

Tờ Business Insider còn ưu ái Việt Nam khi dùng hình ảnh ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải với lời chú thích: “Việt Nam là một trong những nơi kỳ diệu nhất thế giới” để minh hoạ cho bài viết đăng tải lại thông tin trên.

{keywords}
Mù Căng Chải là một điểm đến thú vị

Đứng đầu danh sách là nước Ý. Tiếp theo đó là Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Úc, New Zealand, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ. Bảng xếp hạng của Condé Nast Traveler khá uy tín, được thực hiện trên khảo sát của 128.000 độc giả, bao gồm các tiêu chí hãng lữ hành, khách sạn, spa, hãng hàng không.

Trong một cuộc xếp hạng khác của trang du lịch Lonely Planet, Hà Nội và TP.HCM vinh dự đứng ở vị trí thứ 2 về những điểm đến giá trị nhất năm 2016. Theo đánh giá của trang này, mức chi tiêu chỉ khoảng 20 USD/ngày cho du khách tới đây đã bao gồm cả tiền ăn, chỗ ở và vé tham quan. Hai thành phố lớn của Việt Nam đều được đánh giá là ngon bổ rẻ nhất khu vực.

Trước đó, một bảng xếp hạng các khách sạn tốt nhất thế giới của Business Insider, ba khách sạn của Việt Nam cũng đã lọt vào danh sách trên là Metropole Hà Nội, Hayatt Đà Nẵng và Parkhayatt Sài Gòn.

Trong thời gian gần đây nhiều trang web du lịch đều đánh giá cao Việt Nam song bảng xếp hạng vè sân bay mới đây đã đưa Tân Sơn Nhất vào những sân bay kém nhất khu vực là điều mà ngành du lịch trong nước cần cải thiện.

Duy Anh