- Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối chia sẻ, trong lần điều chỉnh tới đây, ước tính giá xăng có khả năng giảm 500 - 600 đồng/lít, dầu giảm khoảng 300 - 400 đồng/lít.

Ngày 31/10, đại diện Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.Hồ Chí Minh (Saigon Petro) cho biết, bình quân giá xăng dầu thành phẩm thế giới kể từ kỳ điều hành giá xăng dầu gần nhất diễn biến khá phức tạp song xu hướng chung là giảm so với kỳ điều hành trước. “Chúng tôi nhập xăng dầu về mỗi ngày một giá khác nhau, đến hôm nay tính ra đã có tổng cộng 11 giá, trong đó có 7 giá giảm và 4 giá tăng. 4 giá tăng này đều rơi vào 3 ngày cuối tuần này, từ thứ 4 đến thứ 6” - vị này cho biết.

{keywords}

Giá xăng có thể giảm 500 - 600 đồng/lít

Tính giá cơ sở mặt hàng xăng dầu thời điểm này, vị đại diện doanh nghiệp này tiết lộ, giá cơ sở với mặt hàng xăng doanh nghiệp bán ra đang thấp hơn giá bán lẻ từ 500-600 đồng/lít và 300-400 đồng/lít,kg với dầu. “Còn tùy thuộc vào giá xăng dầu nhập về của ngày thứ Hai nữa mới có thể tính toán chính xác giá cơ sở xăng dầu bình quân 15 ngày làm căn cứ cho việc điều chỉnh giá bán xăng dầu trong nước kỳ tới. Nhưng xu hướng điều chỉnh giảm của giá xăng dầu kỳ điều hành vài ngày nữa theo tôi là chắc chắn” - ông này nói.

Như vậy, với chênh lệch giá cơ sở mặt hàng xăng dầu như trên, kỳ điều hành tới đây, về lý thuyết người mua có thể được giảm 500-600 đồng/lít xăng và 300-400 đồng/lít dầu. Nếu quỹ bình ổn giá xăng dầu có những điều chỉnh nào đó mới ảnh hưởng đến việc điều chỉnh giá mặt hàng này.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)