- Nhiều khách tới thăm triển lãm về bất động sản, vật liệu xây dựng tại Vietbuild khá bất ngờ khi tại đây bày bán bánh chưng, kẹp tóc, sơn móng tay, mỹ phẩm và cả máy tập mát xa.

Vàng giả Trung Quốc tuồn vào Việt Nam lừa cả tiệm vàng

Sau nhiều lần tổ chức, Vietbuild 2015 tổ chức lần thứ hai tại Hà Nội không đạt hiệu quả như kỳ vọng. Theo quan sát, lượng khách hàng tới tham quan không nhiều. Các gian hàng cũng thiếu nét mới mẻ so như những năm trước. Nhiều gian hàng bỏ trống. 

Nếu trước đây, các gian hàng tập trung chủ yếu là vật liệu xây dựng, nội ngoại thất, bất động sản thì nay bán thập cẩm đủ loại như dao kéo, mỹ phẩm, khăn mặt,...

Chị Nguyễn Thị Toàn, một khách tham quan, khá ngạc nhiên khi thấy một gian hàng bày bán thêm bánh chưng, dụng cụ gọt hoa quả. Năm nay, số lượng các gian hàng bếp từ, máy tập mát xa, chăm sóc sức khỏe cũng tăng nên nhiều khách hàng như chị Toàn phàn nàn vì bị lôi kéo, mời chào.

Đại diện một doanh nghiệp phía Nam cho hay, lý do năm nay không tham dự triển lãm tại Hà Nội vì những lần tổ chức gần đây không hiệu quả trong khi đó chi phí tham gia tốn kém. 

Theo thông tin từ ban tổ chức, triển lãm có quy mô 1.260 gian hàng thuộc 400 đơn vị, trong đó có 278 doanh nghiệp trong nước, 87 doanh nghiệp liên doanh, 35 doanh nghiệp, các tập đoàn nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

{keywords}
Bánh chưng bày bán tại một gian hàng trong triển lãm về BĐS, xây dựng

{keywords}
Ngoài ra còn có các loại thực phẩm, dầu dừa

{keywords}
Gian hàng kẹp tóc thời trang

{keywords}
Quầy bán nước hoa, sơn móng tay, mỹ phẩm

{keywords}
Dao kéo, gọt hoa quả 

{keywords}
Sản phẩm dao kéo của một đơn vị tư nhân bày bán

{keywords}
Không ít gian hàng máy tập mát xa, sức khỏe lôi kéo mời chào khách tham quan

D.Anh