Ít ai biết rằng, 2 hộp sữa chua ăn bổ sung Probiotics mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn lợi khuẩn đáng kể cho sức đề kháng của cơ thể.

Probiotics - lợi khuẩn “thân thiết” của cơ thể

Từ nhiều năm trước, trong quá trình điều trị các bệnh về táo bón, tiêu chảy và một số bệnh về đường ruột, nhất là viêm ruột, nhà dinh dưỡng học người Canada Louise Lambert - Lagacé (tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy về dinh dưỡng) đã thông báo kết quả đáng ngạc nhiên là sau vài tuần được chữa trị bằng lợi khuẩn Probiotics, nhiều bệnh nhân đã hết bị đầy hơi, sôi bụng, táo bón và tiêu chảy (bao gồm cả tiêu chảy do kháng sinh, do nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy do cơ thể không hấp thu được sữa…).

Đặc biệt, bà còn cho biết Probiotics giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như vitamin, sắt, canxi…
Chúng ta đã biết, trong cơ thể người, đường ruột là cơ quan miễn dịch lớn nhất với khoảng 70-80% hệ miễn dịch được đặt tại đây. Đường ruột khỏe mạnh đồng nghĩa với sức đề kháng cũng theo đó tăng lên.


Lợi khuẩn Probiotics vốn chưa được xem là chất thiết yếu đối với cơ thể con người như kiểu chất đạm, chất béo, tinh bột… Tuy nhiên, nếu bổ sung đều đặn cho cơ thể lợi khuẩn Probiotics mỗi ngày, nhóm lợi khuẩn Probiotics sẽ thực hiện vai trò như các “dũng sĩ” tiêu diệt các vi khuẩn có hại, thiết lập trạng thái hoàn hảo nơi hệ vi sinh đường ruột, giúp tiêu hóa và hấp thu thức ăn, tăng cường tạo các kháng thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch…

Bổ sung lợi khuẩn Probiotics bằng cách nào?

Ngày nay, các sản phẩm thực phẩm có chứa lợi khuẩn Probiotic có lợi cho sức khỏe đã được nghiên cứu và sản xuất từ rất lâu ở Mỹ, Nhật và một số quốc gia ở Châu Âu như một số sản phẩm sữa chua, pho mát, kem.


Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thực phẩm có chứa Probiotics được định nghĩa là các sản phẩm thực phẩm có chứa vi sinh vật sống với một lượng đầy đủ và hợp lý đảm bảo mang lại lợi ích cho sức khỏe. Đây là một hướng mới trong chế biến thực phẩm hiện đại trên thế giới.

Tại Việt Nam, các thực phẩm có chứa lợi khuẩn Probiotics cũng đã xuất hiện trên thị trường như Sữa chua ăn Probi mới của Vinamilk. Những hộp sữa chua thơm ngon vốn đã biết đến như một nguồn thực phẩm cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nay còn được bổ sung thêm hàng tỷ lợi khuẩn, có thể giúp tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên nhất.

“Bổ sung Probiotics cho hệ tiêu hóa từ các thực phẩm tự nhiên là một thói quen dinh dưỡng tốt nên được chú trọng và duy trì thường xuyên nhằm bảo vệ hệ tiêu hóa nói riêng và cơ thể nói chung khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại và các yếu tố gây bệnh khác.” ThS. BS. Đào Thị Yến Phi cho biết.

Như vậy, duy trì thói quen mỗi ngày 2 hộp sữa chua ăn Probi có chứa lợi khuẩn Probiotics mỗi ngày sẽ giúp chúng ta cải thiện hệ thống miễn dịch, kiềm hãm sự phát triển của mầm bệnh, tăng sự dung nạp đường lactoza giúp tránh khỏi tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chống dị ứng và cả chống ung thư.

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa đưa ra thị trường sản phẩm Sữa chua ăn không đường Vinamilk.

Với hương vị thơm béo từ sữa nguyên chất và ít năng lượng, Sữa chua ăn không đường Vinamilk đặc biệt phù hợp cho người ăn kiêng và người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nhờ ứng dụng công nghệ lên men hoàn toàn tự nhiên, nên Sữa chua ăn không đường Vinamilk không có chất bảo quản và rất an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm hiện được bán rộng khắp tại hệ thống các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
  • Tú Uyên