Khu Đô thị ven sông Lạch Tray có tên gọi  Waterfront City do Công ty Agape Việt Nam  (100% vốn của tập đoàn Agape Holding -Singapore) làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công xây dưng tại Hải Phòng.



Khu Đô thị ven sông Lạch Tray - Waterfront City là dự án có qui mô lớn tại Hải Phòng. Với  tổng diện tích khoảng 25 hecta, Khu Đô thị nằm dọc theo đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 và nằm giữa Cầu Rào 1 và Cầu Rào 2.

Dự án là một tổ hợp bao gồm các khu dân cư, các toà nhà thương mại và dịch vụ bán lẻ. Đồng thời trong tổng thể quy hoạch của Khu đô thị cũng sẽ có 3 trường học phục vụ cho học sinh từ mẫu giáo đến cấp tiểu học. Dự án được chia ra làm 5 giai đoạn và được hoàn thành trong thời gian khoảng 10 năm. Giai đoạn 1 dự kiến sẽ  hoàn thành trong 2 năm tới, bao gồm việc xây dựng 150 căn biệt thự thấp tầng.

Một trong những điểm nổi bật của dự án là sẽ có một tòa tháp đôi thương mại 30 tầng tọa lạc gần với không gian sinh sống của dân cư. Hệ thống bán lẻ tại các tầng thấp của tòa tháp sẽ tạo sự sống động và náo nhiệt cho không khí của khu đô thị. Đây là điểm nhấn đáng chú ý không chỉ cho riêng Waterfront City mà còn cho cả thành phố Hải Phòng nói chung.

Thiết kế quy hoạch của Khu Đô thị ven sông Lạch Tray - Waterfront City là sự kết hợp ý tưởng của những xu hướng đô thị mới nhất từ Singapore, Việt Nam và quốc tế. Khu nhà ở được thiết kế nhằm tạo những cảm xúc yên bình và thanh thản bằng việc xen lẫn các tòa nhà với môi trường thiên nhiên xung quanh một cách hài hòa và sống động. Các mẫu thiết kế kiến trúc hiện đại và rộng rãi, cho người ở cảm giác tự do, phóng khoáng, cảnh quan tươi tốt cùng nhiều cây xanh tạo cảm giác gần gũi với môi trường thiên nhiên.

Người dân nơi đây sẽ được hưởng những tiện nghi sang trọng bậc nhất như: hồ bơi, sân tennis, phòng tập thể dục, nhà câu lạc bộ, sân chơi trẻ em, công viên, và đặc biệt là cảm giác đi dạo dọc theo bờ sông ngay trong các khuôn viên nhỏ của khu đô thị thông qua thiết kế rất đặc trưng của Khu đô thị này. Giao thông, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện sinh hoạt và bãi đỗ xe được quy hoạch chi tiết và rõ ràng để đảm bảo cho người dân có thể sử dụng một cách tối ưu.

Trần Thủy