Giá xe giảm mạnh vì “không có khách”, các dòng xe từng liên tục loạn giá như Air Blade, Lead, PCX bắt đầu nếm mùi bán dưới giá đề xuất.

TIN BÀI KHÁC

Sức mua giảm, xe Honda hết cơ loạn giá

Khác với thái độ có phần “chê khách” trước đây, hầu hết nhân viên tại các Head Honda đều đon đả chào mời khách. Xe bày bán cũng rất sẵn, màu nào cũng có, xe lấy luôn không chờ. Khách hàng mua xe thời điểm này ít nhiều được làm “thượng đế” điều mà trước đó chẳng mấy ai được hưởng.

Nguyên nhân đơn giản vì xe máy đang ế kể cả các dòng xe ăn khách nhất của Honda. Khảo sát một vòng các đại lý Honda, dễ thấy tất cả các dòng xe Honda trên thị trường đều giảm giá nhiều so với vài tháng trước.

Xe máy đồng loạt rơi vào tình trạng ế ẩm từ hơn 1 tháng nay.

Mẫu xe ga được nhiều chị em ưa chuộng Lead hiện có giá dao động từ 34,5 đến 34,8 triệu đồng (thấp hơn giá niêm yết của hãng từ 200 – 500 nghìn đồng).

Dòng xe cũng từng một thời làm mưa gió trên thị trường PCX được chào bán với mức 55 triệu đồng, giảm 3,9 triệu đồng so với mức đề xuất.

Đỡ ế nhất nên Air Blade vẫn có giá cao hơn mức đề xuất là 38 triệu đồng cho bản thường và 41 triệu đồng cho bản thể thao nhưng cũng đã giảm 1 triệu đồng so với tháng trước.

Các dòng xe số bình dân như Wave @, hay Dream cũng bán dưới giá đề xuất vài trăm nghìn đồng. Sức mua tại các Head còn giảm nên không khó hiểu khi các cửa hàng ngoài chuyên bán xe Honda tại Nguyễn Lương Bằng hay Khâm Thiên thường xuyên không có khách.

Lí giải về tình trạng ế ẩm này, chủ một cửa hàng kinh doanh xe máy Honda tại Nguyễn Lương Bằng cho rằng giai đoạn hè là thời điểm bán chậm nhất trong năm. Bên cạnh đó, kinh tế khó khăn, giá cả lên cao khiến nhiều người phải “thắt lưng buộc bụng” và việc đổi xe, mua xe càng ít được người tiêu dùng tính đến. Không chỉ thế, chiêu cải tiến xe đẩy giá trong thời gian qua khiến giá xe Honda tăng cao do đó sức mua giảm là điều dễ hiểu.

“Xe Honda đã ế, Yamaha, SYM còn khó bán hơn”

Khi được hỏi về tình hình kinh doanh trong thời gian gần đây, anh Lương Văn Dũng, giám đốc đại lý Yamaha Việt Nhật than thở từ đầu năm tới giờ chưa có lúc nào kinh doanh khó như hiện nay.

“Hầu hết các dòng xe đều ế và bán dưới giá. Dù bán lỗ, chúng tôi vẫn phải cố để duy trì doanh số. Xe Honda đã ế thì xe Yamaha, SYM còn khó bán hơn” anh Dũng chia sẻ.

Trong tất cả các dòng xe Yamaha do đại lý này cung cấp, duy nhất có Exciter là vẫn được bán đúng giá và vẫn “túc tắc bán được” còn các dòng xe còn lại “lỗ ít nhất cũng là 500 nghìn đến 1 triệu đồng/xe”.

Dòng xe Nouvo hiện có giá khoảng 32,5 triệu đồng thấp hơn mức niêm yết khoảng 500 nghìn đồng. Còn các dòng xe khác đều bán thấp hơn giá 2-3 triệu đồng. Cá biệt, dòng xe vốn dành cho các khách hàng nữ tuổi teen Yamaha Cuxi hiện các đại lý “không phải bán” vì chẳng có khách từ 3 tháng nay. Trước đó, những xe còn tồn đều được các đại lý “bán tháo” cho hết dù phải chấp nhận lỗ tới 7 triệu đồng/xe.

Các dòng xe khác như SYM, Sachs đều bán chậm hơn hẳn so với trước. Trao đổi với chúng tôi, người quản lý cửa hàng phân phối các dòng xe Sachs tại 68 Tây Sơn cho biết từ hơn 1 tháng nay lượng khách mua xe giảm hẳn, việc kinh doanh cũng khó khăn hơn trước.

Khác với Honda hay Yamaha, các dòng xe Piaggio hiện vẫn giữ nguyên giá dù nhiều sản phẩm bán cũng chậm so với trước. Chia sẻ với phóng viên VTC News, đại diện đại lý Topcom cho biết dù thị trường hiện khá chậm nhưng dòng xe Liberty vẫn tiêu thụ tốt. Tuy nhiên, các dòng xe khác như LX, S hay GTS đều khó bán hơn trước. Dù vậy, Piaggio vẫn giữ nguyên giá bán tất cả các dòng xe.

(Theo VTC News)