1/3 dân nhà giàu Trung Quốc là phụ nữ, để khoe được đẳng cấp và giá trị bản thân, nhiều quý bà, quý cô “nườm nượp” vung ra hàng xấp tiền tậu đủ loại xe sang.

TIN BÀI KHÁC

Theo số liệu thống kê của hãng Fiat SpA, khách hàng nữ mua xe thể thao Maserati nhiều gấp ba lần so với phụ nữ châu Âu. Công ty Bain & Co. kết luận, lượng tiêu thụ xe sang trên thị trường xe hơi toàn cầu tăng khoảng 60% vào năm ngoái. Trong đó, 30% phụ nữ Trung Quốc lựa chọn sản phẩm Maserati, cao hơn hẳn với tỷ lệ 10% phụ nữ châu Âu. Theo mức giá niêm yết tại thị trường Trung Quốc, siêu xe GranBabrio mã lực 433 có giá 406.656 USD, xe Gran Turismo S có giá 391.527 USD.


Phụ nữ Trung Quốc đang nổi lên là những tín đồ trung thành của các nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng.
Năm ngoái, tổng lượng xe Ferrari tiêu thị tại Trung Quốc lên tới 300 chiếc, tăng 50%, đặc biệt là các khách hàng nữ chiếm khoảng 20% lượng người mua. Riêng dòng xe thể thao Ferrari California được bán tại Trung Quốc với giá 527.924 USD, cao hơn hẳn với mức giá 200.000 USD tại Mỹ.

Thời báo tài chính của Anh bình luận, trong số các nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới, phân nửa là người Trung Quốc. Thời đại thịnh vượng với sự nổi lên của không ít nữ doanh nhân thành đạt khiến nhu cầu mua sắm, tiêu xài hàng hiệu của phái yếu ngày càng mãnh liệt.

“Phụ nữ Trung Quốc rất tham vọng. Vì vậy, việc các quý bà, quý cô nước này tỏ rõ niềm đam mê tậu các dòng xe mã lực lớn là điều không khó lý giải. Siêu xe, xe sang sẽ giúp họ khoe được quyền thế và độ giàu có của mình. Đặc điểm này không hề phù hợp với phụ nữ phương Tây”, ông Tom Doctoroff, người phụ trách chi nhánh Trung Quốc của công ty quảng cáo J. Walter Thompson nhận định.


(Theo Đất Việt)